Thực phẩm người bệnh suy thận nên dùng

Dinh dưỡng khoa học giúp bảo vệ chức năng thận

Tìm hiểu về thuốc điều trị suy thận và lưu ý khi sử dụng

Nhận biết dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu và cách cải thiện

Suy thận mạn có điều trị được không?

Những lưu ý trong quá trình điều trị suy thận mạn

Ớt chuông đỏ

So với các loại rau củ khác, ớt chuông đỏ chứa hàm lượng kali, phospho và natri thấp (trong 100gr ớt chuông đỏ chứa 175mg kali, 20mg phospho và 3mg natri). Thực phẩm này còn là nguồn cung cấp vitamin C, A, B6, acid folic và chất xơ tốt cho người suy thận.

Bắp cải

Bắp cải cũng là thực phẩm chứa lượng kali, natri và phospho thấp. Trong 100g bắp cải chứa 170mg kali, 18mg natri và 26mg phospho. Người bệnh có thể chế biến bắp cải bằng cách hấp, luộc hoặc làm salad.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm có lợi cho huyết áp - một trong những nguyên gây ảnh hưởng đến thận

Tỏi là thực phẩm có lợi cho huyết áp - một trong những nguyên gây ảnh hưởng đến thận

Ngoài chất chống oxy hóa mạnh mẽ allicin, các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, tỏi giúp tăng cường sức khỏe cho thận nhờ khả năng lợi tiểu. Các đặc tính chống oxy hóa, chống vi khuẩn và chống viêm của tỏi giúp ngăn ngừa tổn thương thêm cho thận. Đặc biệt, tỏi đem lại nhiều lợi ích cho người bị suy thận mắc kèm tăng huyết áp nhờ khả năng hỗ trợ giảm áp lực lên thành mạch và cải thiện lưu lượng máu.

Ngoài ra, tỏi là gia vị thay thế lý tưởng cho muối trong chế độ ăn cho người bị suy thận.

Súp lơ trắng  

Kết hợp súp lơ trắng trong chế độ ăn uống cho người bị suy thận góp phần cải thiện bệnh rất tốt. Súp lơ trắng rất giàu chất xơ cùng các hợp chất chống viêm như indole, glucosinolate và thiocyanate. Trong khi đó, thực phẩm này chứa ít kali, natri và phospho - những chất dinh dưỡng mà người bệnh suy thận muốn hạn chế tối đa.

Táo

Táo là thực phẩm lành mạnh chứa một chất xơ quan trọng được gọi là pectin. Bổ sung pectin vào chế độ ăn hỗ trợ kiểm soát một số yếu tố nguy cơ gây tổn thương thận, chẳng hạn như mỡ máu và đường huyết tăng cao. Người bệnh có thể ăn táo trực tiếp hoặc làm bánh táo, sốt táo, nước ép táo.

Cải thiện bệnh suy thận nhờ kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dành dành

 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, các nhà khoa học khuyên người bị suy thận nên bổ sung thêm thảo dược tốt cho thận. Tiêu biểu là dành dành – thảo dược đã được nghiên cứu có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu tại thận; Giúp chống xơ hóa thận và giảm tổn thương thận.

Hơn nữa, sự kết hợp của dành dành với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ... trong cùng sản phẩm sẽ giúp bổ thận, lợi tiểu, hỗ trợ giảm biến chứng suy thận.

Theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 92,9% người dùng sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành rất hài lòng về khả năng hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy thận.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, người bệnh đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa cao dành dành để hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận.

Mai Lan

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu