Nước giếng bén lửa bốc cháy ngùn ngụt

Nước giếng múc lên, khi châm lửa thì nước bốc cháy dữ dội. Ảnh: Kh Uyên

Uống nước nhiễm Asen: "Vụ ngộ độc tập thể lớn nhất trong lịch sử"

Nước nhiễm chất độc, dân Nam Đô đối mặt nguy cơ ung thư, hoại tử

Nhiều bệnh viện đang xả nước ô nhiễm ra môi trường

Theo người dân, từ đầu tháng 8/2016, nước giếng của một vài hộ bị đục, bề mặt nổi váng màu vàng, khi múc lên sử dụng thì bốc mùi xăng dầu nồng nặc. Hiện tượng này sau đó lan dần ra các giếng lân cận và đến nay, toàn khu vực đã có 12 hộ bị nhiễm.

"Đến nay, nước giếng đã chuyển sang màu đục, mùi càng nặng, thậm chí khi múc lên châm lửa đốt thì cháy ngùn ngụt. Hiện tượng này không chỉ gây khó khăn cho chúng tôi về nước sinh hoạt mà còn nguy hiểm đến khu dân cư vì nước giếng có thể phát cháy bất cứ lúc nào", ông Trần Văn Quế (56 tuổi) lo lắng.

Giếng nước của các hộ dân bị đục, nổi váng. Ảnh: Kh.Uyên

Từ ngày nước bị hiện tượng trên, người dân không dám sử dụng trong sinh hoạt và tưới tiêu. Họ phải phải xin từng can nước về dùng. "Nước ăn uống thì chúng tôi phải đi mua nước lọc. Cuộc sống bỗng dưng bị đảo lộn, cực khổ trăm bề", bà Nguyễn Thị Duyên (55 tuổi) buồn bã.

Ông Lưu Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, Phòng Tài nguyên - Môi trường đã phối hợp với Sở Tài nguyên, Trung tâm Quan trắc và phân tích môi trường đã lấy mẫu xác định mức độ ô nhiễm. "Tuy nhiên, do hiện nay, thành phố chưa đủ điều kiện, phương tiện, thiết bị để xác định nguyên nhân cũng như xử lý, khắc phục hiện tượng trên. Thành phố đã báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp xử lý", ông Khôi cho hay.

Còn ông Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng phòng tài nguyên nước, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu (Sở Tài nguyên - Môi trường) cho biết, đơn vị đang đợi kết quả kiểm tra của Sở Công thương về việc chôn lấp các bồn chứa của các cửa hàng xăng dầu cạnh khu vực bị ô nhiễm. "Từ đó mới xác định được nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngầm để tìm biện pháp xử lý", ông Tuyền nói.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cộng đồng lên tiếng