Phải biết cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk: "Quyết đoán nhưng không độc đoán"

Chủ tịch Bitexco: “Chưa bao giờ nhiều cơ hội như hiện nay”

Chủ tịch Tôn Hoa Sen: “Tôi sinh ra để nổi tiếng”

Chào chị, cơ duyên nào đưa chị đến với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe?

Sau khi tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, tôi cùng "ông xã" mở nhà thuốc đầu tiên vào năm 1990. Khi có những thành công nhất định, chúng tôi quyết định xây dựng thêm một chuỗi phòng khám đa khoa, chuyên khoa và Minh Tâm Beauty Hair Salon & Spa tại Hà Nội. Ông xã tôi cũng mở rộng lĩnh vực này ở các tỉnh như Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định mang tên Công ty Tập đoàn phòng khám đa khoa Việt Minh - Việt Mỹ nhằm thỏa mãn tình yêu nghề và sự đồng cảm với bệnh nhân.

 


Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi làm kinh doanh cũng đều nghĩ đến lợi ích trước mắt, nhưng với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe thì tôi luôn chú trọng đến uy tín và lợi ích của người bệnh đầu tiên.

Phụ nữ làm kinh doanh sẽ rất vất vả, nhất là khi quản lý cả một chuỗi nhà thuốc và phòng khám hiện đại như vậy. Chị có cảm thấy mình bị quá tải và gặp phải khó khăn, áp lực gì không?

Khi bắt đầu khởi nghiệp tôi nghĩ rằng sẽ có không ít người gặp phải khó khăn và tôi cũng vậy. Để xây dựng được phòng khám tốt đòi hỏi các y, bác sỹ phải có chuyên môn, tay nghề cao cùng với một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Khi tiếp xúc với các giáo sư, bác sỹ có trình độ và kinh nghiệm, tôi cũng gặp phải không ít khó khăn khi thuyết phục họ tham gia vào phòng khám của mình. Rất may là các giáo sư, bác sỹ đó đã rất quan tâm và nhất trí hợp tác cùng chúng tôi. Tôi nghĩ rằng đó chính là động lực giúp tôi có thể yên tâm hơn khi kinh doanh lĩnh vực này.

Hiện, có rất nhiều phòng khám tư nhân ra đời, vậy điểm khác biệt của thương hiệu Minh Tâm là ở đâu thưa chị? Liệu áp lực cạnh tranh, áp lực về chi phí đầu tư thiết bị có ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh?

Mặc dù là hoạt động bị chi phối không nhỏ bởi yếu tố lợi nhuận, song theo tôi dịch vụ y tế là dịch vụ liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sinh mạng của con người. Vì thế, nó phải gắn với cái Tâm, cái Đức trong toàn bộ quá trình hoạt động.

Để xây dựng được hệ thống nhà thuốc và phòng khám bệnh đa khoa, chuyên khoa đòi hỏi phải quy tụ được một đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, tay nghề giỏi, vừa có tâm với nghề và có thái độ phục vụ ân cần, chu đáo, coi bệnh nhân như người thân của mình.

Phòng khám luôn nâng cấp, trang bị những thiết bị tân tiến, hiện đại nhất, của các thương hiệu nổi tiếng như Mỹ, Nhật, Đức, Hàn Quốc như máy X – quang kỹ thuật số, máy siêu âm 4D của hãng GE, máy đo loãng xương và hệ thống xét nghiệm huyết học sinh hóa ...

 


Bên cạnh đó, hệ thống nhà thuốc cung ứng đầy đủ các loại thuốc biệt dược, thuốc chuyên khoa, thuốc đông nam dược, thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng đảm bảo chất lượng tốt nhất để mang lại lợi ích về sức khỏe cho người bệnh. Ngoài ra, chúng tôi cũng thực hiện nhiều hoạt động để nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội như tiến hành khám miễn phí hoặc giảm giá từ 10 – 30% cho cán bộ hưu trí, các thầy cô giáo… trong các dịp lễ tết.

Tiêu chí mà tôi đặt ra cho toàn bộ công ty là “Tất cả vì thương hiệu Minh Tâm”. Uy tín, ân cần, sẻ chia và vì lợi ích và sức khỏe của toàn thể người bệnh. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến giá trị cốt lõi, đích thực cho người bệnh để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống, đó chính là niềm hạnh phúc của toàn thể đội ngũ nhân viên công ty Minh Tâm.

Được biết ngoài đam mê kinh doanh chị rất yêu ca hát. Đó có phải là cách để giúp chị có thêm cảm hứng và năng lượng cho công việc hay không?

Ca nhạc cũng là phương pháp giúp cho tâm hồn tôi lắng đọng, yêu đời và yêu quê hương đất nước nhiều hơn. Hơn nữa, với riêng tôi, hát như là một cách làm lan tỏa niềm vui, sự yêu đời từ mình đến những người khác…

Bí quyết giúp chị luôn trẻ đẹp và tràn đầy sức sống?

Bí quyết sống khỏe của tôi rất đơn giản, đó là thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, giữ gìn lối sống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao đều đặn và có chế độ ăn uống điều độ. Điều quan trọng nhất là phải biết cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi để luôn tái tạo năng lượng sống cho mình.

 Doanh nhân Minh Tâm vừa tham gia cuộc thi “Tiếng hát Nữ doanh nhân Hà Nội 2014” (Chương trình do Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) phối hợp với Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HYBA) và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Ngày mới (Newday Media) thực hiện.

Với ca khúc “Thương ơi điệu ví”, sáng tác của nhạc sỹ Lê An Tuyên, CT HĐQT Minh Tâm đã làm nức lòng khán giả hâm mộ và nhận giải thưởng “Giọng ca triển vọng” trong chương trình.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện