Vì sao uống mãi thực phẩm chức năng giảm cân mà vẫn béo phì?

Phân biệt thực phẩm chức năng giảm béo giả thuốc giảm cân tốt

Hàng chục nghìn ca cấp cứu mỗi năm do TPCN kém chất lượng

Thiếu vitamin B12, có nên bổ sung bằng TPCN?

TPCN xách tay - "hàng cấm", rủi ro thì ráng chịu

Góp ý gì trong dự thảo Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt TPCN?

Trên trang web của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) thông báo, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phát hiện hàng trăm nhãn hiệu thực phẩm chức năng chứa tân dược hoặc hóa chất độc hại, trong đó chủ yếu là các sản phẩm dành cho giảm cân và thể hình. Có rất nhiều thành phần đã không được liệt kê trên nhãn, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Thậm chí, trên thị trường còn xuất hiện nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng giả bán với giá thành cao hoặc những sản phẩm được quảng cáo là 100% tự nhiên và an toàn.

FTC khuyến cáo, người tiêu dùng nên “nằm lòng” những chiêu trò quảng cáo dưới đây để tránh trở thành con mồi của những nhà sản xuất, phân phối thực phẩm chức năng giảm cân:

giảm cân mà không ăn kiêng hoặc tập thể dục

Giảm cân hiệu quả mà vẫn có thể thoải mái ăn uống những đồ ăn ưa thích

Giảm cân vĩnh viễn chỉ qua một lần sử dụng TPCN

Chỉ cần uống một viên TPCN!

Giảm từ 10kg trở lên chỉ trong 30 ngày!

Giảm cân thần kỳ chỉ bằng thuốc giảm cân, miếng dán tan mỡ hoặc kem bôi

Ai ai cũng có thể giảm cân.

Trên thực tế, không có một chế độ ăn kiêng giảm cân hoàn hảo nào. Thay vào đó, bạn nên gặp chuyên gia dinh dưỡng để lập một kế hoạch giảm cân khoa học hay tham vấn bác sỹ về các loại TPCN phù hợp đối với từng cá nhân.

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng TPCN giảm cân:

Đối tượng cần giảm cân

Chỉ nên sử dụng TPCN giảm cân khi bạn đang mắc chứng béo phì ở những mức độ đáng lo ngại như :

- Chỉ số BMI > 30, đã thực hiện những chế độ ăn và thể dục giảm cân mà không thành công.

- Chỉ số BMI > 25 và mắc các chứng bệnh như rối loạn dung nạp đường glucose, tăng huyết áp, hoặc đang mắc các biến chứng của bệnh béo phì như viêm xương khớp, đái tháo đường…

Thời gian sử dụng TPCN giảm cân

Đa số các loại TPCN giảm cân trên thị trường hiện nay chủ yếu được dùng trước hoặc sau khi ăn sáng từ 20 - 30 phút, liên tục trong thời gian dài cho tới khi thấy hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia để biết được dùng TPCN vào khoảng thời gian nào để có tác dụng tốt. Tuyệt đối không dùng quá liều lượng TPCN cho phép.

Kiểm tra kỹ thành phần

Bạn cần đọc kỹ từng thông số của sản phẩm, đặc biệt là thành phần của nó. Thành phần cấu thành nên TPCN sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp đến thể trạng sức khỏe của bạn. Nó có thể là tác động tích cực nhưng không hiếm những trường hợp là những hệ lụy không mong muốn.

Lựa chọn thực phẩm chức năng

Hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và luôn theo dõi quá trình giảm cân của bạn để đảm bảo hiệu quả sử dụng sản phẩm.

Biết Tuốt H+ (Theo Health.usnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng