Phát hiện ung thư buồng trứng qua hơi thở

Qua hơi thở có thể biết được bạn có bị ung thư buồng trứng hay không

10 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư buồng trứng

6 triệu chứng của ung thư buồng trứng: Kẻ giết người thầm lặng

Những điều cần biết về ung thư buồng trứng (P1)

Những điều cần biết về ung thư buồng trứng (P2)

Thiết bị cảm biến này hoạt động dựa vào việc tìm kiếm các hợp chất dễ bay hơi (VOC) trong các mẫu hơi thở. Họ sử dụng một chất nền polymer linh hoạt được bọc bằng các nano vàng đính kèm VOC.

Bằng cách cho nguồn điện chạy qua màng phim kết quả, mô hình có thể được xác định. Tương ứng với mỗi mô hình là một loại bệnh khác nhau.

"Những thay đổi trong quá trình chuyển hóa sẽ đi kèm với một căn bệnh cụ thể gây nên sự thay đổi trong thành phần và/hoặc nồng độ VOC trong hơi thở", nhà nghiên cứu Nicole Kahn - Viện Công nghệ Israel cho biết.

Dựa trên một số thí nghiệm ban đầu, Kahn và các đồng nghiệp của ông đã có thể phát hiện chính xác ung thư buồng trứng ở 82% trường hợp. Đây là một cải tiến vượt trội so với các phương pháp phát hiện ung thư truyền thống như xét nghiệm máu hay soi qua âm đạo.

Thực tế, kiểm tra hơi thở là một phương pháp an toàn, dễ dàng thực hiện để phát hiện và ngăn chặn các loại ung thư cho phụ nữ. Trong tương lai, các nhà khoa học cho rằng kĩ thuật này cũng có thể áp dụng cho việc phát hiện bệnh Alzheimer hay Parkinson.

Nghiên cứu được thực hiện trên tạp chí Nano Letter.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư