5 lời khuyên dành cho người bệnh đái tháo đường vào mùa Hè

Lưu ý đối với người bệnh đái tháo đường vào mùa Hè

5 mẹo hàng ngày giúp ngăn ngừa và quản lý đái tháo đường

9 điều nên làm nếu không muốn mắc bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường ảnh hưởng tới cơ thể người bệnh thế nào?

3 cách giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Uống nhiều nước hơn

Uống ít chất lỏng có thể dẫn đến tình trạng mất nước. Đối với người bệnh đái tháo đường, nguy cơ mất nước vào mùa Hè càng tăng cao do họ dễ bị tăng đường huyết. Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo người bệnh đái tháo đường nên uống ít nhất 2 - 3 lít nước mỗi ngày vào mùa Hè để ngăn ngừa nguy cơ mất nước.

Nói không với đồ uống có ga

Dùng đồ uống có ga để giải khát và những ngày nắng nóng của mùa Hè không phải là một lựa chọn tốt cho người bệnh đái tháo đường. Đồ uống này có thể khiến người bệnh dễ bị cảm và viêm họng vì hệ miễn dịch của họ bị suy yếuĐối với người bị viêm phế quản, tình trạng này sẽ trầm trọng hơn.

Ở trong nhà

Các bác sỹ khuyên người bệnh đái tháo đường nên ở trong nhà vào mùa Hè, đặc biệt là vào khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có khiến khiến người bệnh đái tháo đường dễ mắc các vấn đề về da.

Người bệnh đái tháo đường nên uống nhiều nước hơn vào mùa Hè

Nếu phải đi ra ngoài trời, người bệnh đái tháo đường nên mặc quần áo dài tay bằng chất liệu cotton và sử dụng ô dù, kính mát, khẩu trang... để hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đi kiểm tra mắt thường xuyên

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao mắc bệnh võng mạc đái tháo đường hoặc bệnh tăng nhãn áp. Vào mùa Hè, người bệnh cũng dễ bị mắc các bệnh nhiễm trùng mắt theo mùa như viêm kết mạc. Do đó, người bệnh đái tháo đường nên đi kiểm tra mắt thường xuyên vào mùa Hè để kịp thời phát hiện và điều trị.

Thận trọng với thiết bị bơm insulin

Kiểm soát lượng đường trong máu là điều cực kỳ quan trọng đối với người bệnh đái tháo đường. Những người sử dụng thiết bị bơm insulin cần phải thận trọng hơn vào mùa Hè. Nếu các thiết bị này tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ có thể bị hỏngSử dụng thiết bị hỏng sẽ vô tình làm lượng đường trong máu tăng vọt.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết