5 nguyên nhân khiến mắt bạn bị đỏ

Đỏ mắt có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về mắt

Bệnh nhi hỏng mắt vì bị nhỏ sữa mẹ chữa đỏ mắt

Ngứa mắt, đỏ mắt: Coi chừng bị viêm kết mạc mùa Xuân

7 lời khuyên chăm sóc mắt cho trẻ cha mẹ nào cũng nên biết

Cách giảm triệu chứng khô mắt tự nhiên

Viêm kết mạc

Đây là tình trạng mà lớp màng mỏng trong suốt của mắt bị viêm hoặc nhiễm trùng khiến cho mắt có màu đỏ hoặc hồng. Viêm kết mạc rất dễ lây, khi mắc bệnh, bạn thường bị ngứa mắt, chảy nước mắt. Theo Mayo Clinic, viêm kết mạc hiếm khi ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Viêm kết mạc rất dễ lây lan

Lạm dụng thuốc nhỏ mắt 

Nếu bạn dùng thuốc nhỏ mắt để điều trị bất kỳ vấn đề về mắt nào thì hãy cẩn trọng, đảm bảo sử dụng thuốc đúng hướng dẫn sử dụng. Nhiều loại thuốc nhỏ mắt không kê đơn có chứa imidazoline, hoạt chất này có thể làm co thắt mạch máu trong mắt. Nếu sử dụng quá mức, chúng có thể gây tổn thương mạch máu và khiến mắt bị đỏ. 

Kính áp tròng hỏng

Nếu bạn bị đỏ mắt khi đeo kính áp tròng thì nguyên nhân có thể do kính áp tròng bị hỏng hoặc đeo kính sai cách. Những người đeo kính áp tròng cũng có nguy cơ cao bị loét giác mạc.

Khi đeo kính áp tròng, hãy chắc chắn bạn đang làm đúng theo hướng dẫn sử dụng và tránh những sai lầm phổ biến khi dùng kính áp tròng như bảo quản kính áp tròng sai cách, không rửa tay sạch khi đeo kính...

Sử dụng kính áp tròng sai cách có thể khiến mắt bị đỏ

Các yếu tố từ bên ngoài

Tiếp xúc với khói thuốc lá, không khí khô, bụi và các yếu tố môi trường khác đều khiến mắt bị đỏ. Đối với một số người, đỏ mắt có thể là hậu quả của việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nếu bạn đi bơi, mắt của bạn có thể chuyển sang màu đỏ do nhạy cảm với clo trong hồ hơi. Theo các chuyên gia, trẻ em có thể bị đỏ mắt khi tiếp xúc với các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi được tìm thấy trong các sản phẩm như chất tẩy rửa, dung môi, sơn...

Khói thuốc lá có thể kích ứng mắt và gây đỏ mắt

Dùng các thiết bị kỹ thuật số quá nhiều

Dành quá nhiều thời gian để nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính có thể khiến bạn mắc hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số. Triệu chứng khi mắc hội chứng này là nhức đầu, đỏ mắt, nhìn mờ và khó tập trung. Không chỉ gây đỏ mắt, nhìn vào màn hình quá nhiều còn có thể gây khô mắt. Vì vậy, hãy để mắt nghỉ ngơi khi phải sử dụng máy tính trong thời gian dài.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt