Bị khô âm đạo, nên ăn gì?

Thực phẩm nào giúp ngăn ngừa tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ?

Đái tháo đường type 2 ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào?

Có an toàn khi sử dụng dầu dừa cho khô âm đạo?

Bị đau và khô âm đạo: Nên làm gì để khắc phục và ngăn ngừa?

Khô âm đạo: Những biện pháp tác động trực tiếp và lâu dài

Cá hồi

Vì sao cá hồi có lợi cho phụ nữ bị khô âm đạo?

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3 giúp máu lưu thông tốt với vùng kín và hạn chế bị tổn thương do những gốc tự do gây ung thư. Đồng thời, loại acid béo này còn chống lại sự lão hóa và làm tăng lượng dopamine (đây là thành phần giúp phụ nữ giảm cáu giận và ngăn khô âm đạo).

Sữa chua

Vốn là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da của phụ nữ. Bên cạnh đó, sữa chua còn có tác dụng hỗ trợ trị viêm phụ khoa. Bởi trong sữa chua chứa rất nhiều acid lactic, lợi khuẩn probiotic không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có thể khống chế các vi khuẩn có hại và nấm, tạo môi trường thuận lợi cho các lợi khuẩn phát triển.

Quả bơ

Bơ rất giàu kali và vitamin B6. Do vậy, ăn bơ sẽ giúp cơ thể bạn sản xuất một chất bôi trơn tự nhiên cho âm đạo, ngăn chặn tình trạng khô rát âm đạo. Ngoài ra, chất béo lành mạnh trong loại quả này còn giúp tăng cường sức khỏe cho vách âm đạo, làm tăng nhu cầu tình dục.

Dâu tây

Ăn dâu tây giúp ngăn ngừa tình trạng khô âm đạo hiệu quả

Trong dâu tây chứa nhiều vitamin B, tốt cho quá trình lưu thông máu tới cơ quan sinh dục, tăng sự kích thích giúp “cô bé” sản sinh ra nhiều dịch nhầy hơn. Bên cạnh đó, ăn dâu tây cũng đem lại nhiều lợi ích đáng kể khác cho chị em như: Giúp tăng cường chất xơ, chống lão hóa, đẹp da và cải thiện chức năng tim mạch.

Trà chanh

Trà chanh rất giàu chất oxy hóa và vitamin C, do vậy nó có thể giúp luôn ngậm nước, chống nhiễm trùng và ngăn cản vi khuẩn có hại thâm nhập vào âm đạo.

Các loại ngũ cốc

Mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây khô âm đạo. Các loại ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố và giữ cho âm đạo của phụ nữ khỏe mạnh hơn.

Đậu nành

Đậu nành rất giàu phytoestrogens (một dạng tổng hợp của estrogen), isoflavones, protein, acid béo omega-3, calci, acid folic, sắt, các vitamin và khoáng chất khác. Ăn đậu nành thường xuyên sẽ giúp khôi phục chức năng của estrogen, hormone chịu trách nhiệm cho việc bôi trơn âm đạo và để giữ cho cơ quan sinh sản nữ khỏe mạnh.

Tỏi

Tỏi có tính kháng khuẩn mạnh và đặc tính chống nấm, do vậy, nó có thể giúp ngăn ngừa ngứa, tiết dịch âm đạo, nhiễm trùng tiết niệu và mùi hôi ở đâm đạo.

Ngoài những thực phẩm cần bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày để ngăn ngừa tình trạng khô âm đạo, bạn cũng nên tránh xa những thực phẩm như đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, đồ uống chứa cồn, đồ ăn nhanh…

Lê Tuyết H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa