Chỉ cần 3 thứ này là giảm đau nửa đầu nhanh chóng

Cơn đau nửa đầu là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

Phụ nữ đau nửa đầu có nguy cơ cao bị đột quỵ

Làm thế nào để giảm thiểu chứng đau nửa đầu khi quan hệ tình dục?

Đau nửa đầu thường xuyên: Do vi khuẩn trong miệng?

Video: "Chuyện ấy" có ảnh hưởng tới bệnh đau nửa đầu?

Đau nửa đầu là tình trạng mà khi người bệnh gặp phải một cơn đau đầu dữ dội, cùng với các triệu chứng khác như buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh, đau ở cổ và mặt, chóng mặt, mờ mắt, nghẹt mũi... Nguyên nhân gây ra các cơn đau nửa đầu có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố, yếu tố di truyền, trầm cảm, lo lắng, ăn uống không đảm bảo, tác dụng phụ của thuốc tránh thai, mãn kinh và nhiều nguyên nhân khác nữa.

Thay vì lựa chọn các loại thuốc giảm đau, bạn có thể kết hợp 3 thành phần tự nhiên gồm: Tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà và lá hương nhu (Tulsi) nghiền nát để làm thành phương thuốc tự nhiên giúp giảm đau đầu. Phương pháp này được chứng minh là có hiệu quả rất cao nếu bạn áp dụng một cách thường xuyên.

3 thành phần giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả

Hỗn hợp của tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa oải hương và lá hương nhu có khả năng thúc đẩy lưu lượng máu đến vùng đầu và cung cấp nhiều oxy hơn cho não, từ đó làm giảm nhanh các cơn đau. Ngoài ra, phương pháp này cũng có thể làm giảm viêm và làm giảm nhanh các cơn đau nửa đầu khó chịu.

Phương pháp thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho khoảng 3 - 4 giọt tinh dầu hoa oải hương vào một chiếc bát, thêm vào 3 - 4 giọt tinh dầu bạc hà và 4 - 5 lá hương nhu đã nghiền nát. Trộn đều các thành phần này và dùng dó để thoa đều lên vùng trán của bạn rồi massage nhẹ nhàng trong vài phút. Áp dụng phương pháp này từ 1 - 2 lần/ngày sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi đối phó với các cơn đau nửa đầu.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp