Tim mạch không chỉ là bệnh của tuổi già

Ngày càng nhiều người trẻ mắc bệnh tim mạch

Những dưỡng chất tốt nhất cho tim mạch

Trầm cảm "bắt tay" tim mạch, đặt bệnh nhân vào nguy cơ tử vong

Mắc hội chứng chuyển hóa - Dễ tử vong do bệnh tim mạch

Người mang gene SCARB1 đột biến dễ bị bệnh tim

Bệnh lý tim mạch ngày càng trẻ hóa

Theo điều tra của Viện Tim mạch Quốc gia, tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên là 25,1%. Vì tỷ lệ tăng huyết áp tăng quá cao và nhanh như vậy nên tỷ lệ các biến chứng của tăng huyết áp như: Tai biến mạch máu não, suy tim, suy thận, nhồi máu cơ tim, phình tách thành động mạch chủ… cũng ngày càng gia tăng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sức lao động của người dân trong cộng đồng một cách rất rõ rệt. Đặc biệt, trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang trẻ hóa với rất nhiều đối tượng đang còn trong độ tuổi lao động. 

Thống kê củaTổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2013 cho thấy, bệnh tim đã cướp đi cuộc sống của 17,5 triệu người và dự báo tăng lên 23 triệu người vào năm 2030.

Nhồi máu cơ tim cũng là một biến chứng nguy hiểm thường gặp của tăng huyết áp, và cũng đang có khuynh hướng trẻ hóa. Bên cạnh đó, biến chứng phình tách thành động mạch chủ do tăng huyết áp cũng được phát hiện ngày càng nhiều. Đây là một biến chứng rất nguy hiểm, tỷ lệ tử vong có thể tăng tới 50% trong 24 giờ đầu tiên nếu không được xử lý cấp cứu kịp thời…

Phát hiện sớm – điều trị hiệu quả

ThS.BS Nguyễn Hồng Nam - Đơn vị Tim mạch, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng cho biết: “Bệnh tim mạch ít khi khởi phát một cách ngẫu nhiên và bất ngờ mà nó là kết quả của một quá trình. Quá trình này ngắn hay dài tùy thuộc vào điều kiện cơ thể và lối sống của mỗi người. Các triệu chứng của bệnh tim mạch ở giai đoạn đầu thường không đặc trưng và rất khó nhận thấy, đến khi các dấu hiệu trở nên rõ ràng và mang tính điển hình hơn thì bệnh đã bước sang giai đoạn nguy hiểm".

Nếu bệnh tim mạch được phát hiện, can thiệp, phẫu thuật kịp thời thì tỷ lệ thành công rất cao. Bác sỹ Nguyễn Hồng Nam cho biết: “Ít nhất 80% ca tử vong sớm do bệnh tim mạch gây ra có thể phòng ngừa nếu kiểm soát tốt 4 yếu tố nguy cơ như sử dụng thuốc lá, chế độ ăn uống không lành mạnh, ít vận động và sử dụng các chất cồn rượu”. 

Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi còn trẻ, mỗi người nên thực hiện chế độ ăn uống có lợi cho tim, ít mỡ bão hòa và cholesterol, ăn nhiều rau quả. Nếu thừa cân thì nên giảm cân nặng. Nên tập luyện thể dục đều đặn. Nếu bạn hút thuốc, hãy ngừng ngay. Nếu bạn uống rượu, hãy uống vừa phải. Học cách làm giảm căng thẳng, tránh phản ứng với các tình huống có thể gây stress bởi nó chỉ làm vấn đề về tim mạch trở nên trầm trọng hơn. 

Ngoài ra, những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được bào chế từ thảo dược thiên nhiên, có tác dụng phòng chống, rối loạn lipid máu, giảm cholesterol, triglyceride phòng chống các gốc tự do, làm giảm kích thước các mảng xơ vữa động mạch, tan cục huyết khối... từ đó giúp phòng ngừa bệnh về tim mạch.

Thùy Trang H+

Thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống

Thành phần: Bồ Hoàng, Đan sâm, Hoàng bá, Sơn trà, Đỏ ngọn, L - carnitin...

Công dụng:

- Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch

- Giúp bảo vệ cơ tim, tăng cường lưu thông máu

- Giúp hạ lipid máu, hạ huyết áp, làm giảm tình trạng đau tim đau thắt ngực

- Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 805/2012/TNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ.

Liên hệ để được tư vấn: 04.3775.9051

*sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch