Liệu pháp miễn dịch giúp giảm nguy cơ bệnh tim ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nguy cơ bị bệnh tim mạch

Ngón cái sưng đau có phải viêm khớp dạng thấp?

Bị viêm khớp đừng quên ăn quả óc chó

Làm sao để đối phó với viêm khớp trong mùa Hè?

Trẻ bị thấp khớp dễ mắc đái tháo đường?

"Điểm mặt” các loại thảo mộc giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, trong đó các cytokine như TNFI và IFN (thường bảo vệ cơ thể) sẽ tấn công lại chính những tế bào khỏe mạnh của chúng ta. “Đối với bệnh lý viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân thường bị đau hoặc viêm các khớp. Bệnh cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là nếu bệnh viêm khớp dạng thấp không được kiểm soát kịp thời” – Aida Babaeva, Giáo sư tại Đại học Y khoa Vogograd (Nga) cho biết.

Viêm khớp dạng thấp dễ dẫn đến biến chứng tim mạch

Viêm khớp dạng thấp cũng liên quan đến rối loạn chức năng nội mạc mạch máu, dẫn đến việc tích tụ chất béo trong động mạch, khiến hình thành mảng bám và xơ vữa động mạch. “Việc kiểm soát bệnh viêm khớp dạng thấp cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách làm chậm quá trình này”, Babaeva bổ sung.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 68 bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp trong ít nhất 5 năm. Có 38 người được áp dụng biện pháp điều trị bằng liệu pháp tự miễn, 30 bệnh nhân được điều trị bằng giả dược. Kết quả cho thấy, sự kết hợp của hai chất anticytokine (chứa liều cực thấp các kháng thể chống lại TNFI và IFN), giúp cải thiện hiệu quả việc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo đó, tỷ lệ bệnh nhân viêm khớp dạng thấp mắc các bệnh về tim mạch (như đau thắt ngực, tăng huyết áp nặng, suy tim mạn tính) đã tăng gấp đôi ở những bệnh nhân sử dụng các loại thuốc thông thường (37%), trong khi những người kết hợp sử dụng các loại thuốc anticytokines có 13% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Điều trị sớm viêm khớp dạng thấp để ngăn ngừa bị biến chứng 

Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để bệnh viêm khớp dạng thấp. Bệnh nhân cần có các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát bệnh bằng cách ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C, tập thể dục thường xuyên... Đồng thời, các sản phẩm thảo dược cũng đang đem lại hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Tiêu biểu phải kể tới thực phẩm chức năng có thành phần chính từ cây hy thiêm, kết hợp cùng một số dược liệu khác như: sói rừng, bạch thược, nhũ hương… giúp giảm viêm, giảm đau, cải thiện vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn biến chứng của viêm khớp dạng thấp, trong đó có bệnh tim mạch.

Duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây hy thiêm kết hợp với lối sống khoa học, lành mạnh, bạn sẽ không còn lo lắng về viêm khớp dạng thấp cũng như các biến chứng nguy hiểm khác của bệnh.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp