Khi vi khuẩn "gặm"... khối u

Vi khuẩn C. Novy-NT tiêu diệt khối u ở vùng yếm khí

PGS.TS Văn Như Cương chữa khỏi ung thư gan như thế nào?

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u mạc treo phức tạp

Giảm khối u ruột già nhờ vitamin D

Chữa khỏi ung thư máu bằng virus HIV

Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 3kg cho một sản phụ

Các nhà khoa học đã đã tiêm bào tử dòng vi khuẩn Clostridium Novy-NT vào khối u của 6 bệnh nhân ung thư. Kết quả cho thấy, 5 người vẫn còn sống trong 7 tháng sau đó và 1 người tử vong với nguyên nhân không liên quan đến bệnh trạng.

C.Novy-NT, là một loại vi khuẩn tồn tại trong đất, là một họ hàng gần của các vi khuẩn gây ngộ độc. Trước khi tiêm C. Novy-NT vào bệnh nhân, các nhà nghiên cứu đã suy yếu nó bằng cách loại bỏ các độc tố nguy hiểm.

GS.TS Marthy - tác giả của nghiên cứu giải thích: “Khi đạt đến kích thước nào đó, nhiều phần trong khối u không nhận được oxy và kháng lại liệu pháp thông thường như xạ trị hay hóa trị. C.Novy-NT lại có thể khắc phục được tình trạng này, bám vào khu vực thiếu oxy và phá hủy khối u từ bên trong nhưng không tác động đến các mô bình thường”.

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ. Mặc dù đây chỉ là những nghiên cứu sơ bộ, nhưng thông tin của nó thực sự đáng giá cho những người bị mắc ung thư giai đoạn cuối, khi các liệu pháp thông thường đã mất đi hi vọng.

Tiểu Bắc H+ (Theo UsNews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư