Quả bầu có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2?

Quả bầu có thể giúp người bệnh đái tháo đường type 2 kiểm soát đường huyết tốt hơn

Dây thìa canh – Thảo dược quý cho người bệnh đái tháo đường

Sữa chua có lợi thế nào cho người bệnh đái tháo đường?

Chỉ số đường huyết 15.6, HbA1c 10.5 phải điều trị như thế nào?

Người bệnh đái tháo đường có ăn được tôm không?

Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị đái tháo đường theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ, bạn có thể chủ động kiểm soát đường huyết của mình bằng cách có chế độ ăn uống lành mạnh. Một số thực phẩm được đánh giá cao vì có nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường type 2. Đặc biệt, nhiều người được khuyên nên ăn bầu vì chúng có thể giúp bạn kiểm soát đường huyết.

Quả bầu giúp kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường type 2

Quả bầu có lợi ích gì?

Quả bầu có thể chứa 92% là nước, 8% còn lại là chất xơ. Chúng không chứa carbohydrate, do đó loại quả này không khiến đường huyết tăng cao khó kiểm soát. Theo y học cổ đại Ayurveda Ấn Độ, ăn bầu còn có thể giúp làm mát dạ dày, thư giãn hệ tiêu hóa và phòng ngừa các vấn đề dạ dày.

Nghiên cứu chứng minh lợi ích của quả bầu với người bệnh đái tháo đường type 2

Theo nghiên cứu năm 2013 của Viện Công nghệ Hóa học CSIR-Indian (Ấn Độ), các enzyme trong quả bầu có thể giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và béo phì. Họ cho rằng quả bầu có khả năng kiểm soát đường huyết tốt, thậm chí có thể giúp hạ đường huyết nếu ăn thường xuyên.

Đặc biệt, các nhà khoa học chỉ ra rằng, quả bầu có chứa enzyme Protein-tyrosine phosphatase 1. Enzyme này có thể giúp giảm kháng insulin, giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn, từ đó hạ đường huyết một cách tự nhiên.

Gợi ý một số món ăn dùng quả bầu để kiểm soát đường huyết

Người bệnh đái tháo đường có thể thêm bầu vào các món canh, món nấu, xào… Tuy nhiên, bạn nên chú ý không dùng quá nhiều dầu ăn, muối và các loại gia vị khác để kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể thêm quả bầu vào các món salad để bổ sung chất xơ, nhưng đừng dùng quá nhiều sốt salad, mayonnaise… có thể chứa nhiều chất béo “xấu”.

Nếu đường huyết của bạn thường ở ngưỡng cao, hãy trao đổi với bác sỹ về việc uống nước ép quả bầu trong buổi sáng. Nước ép quả bầu tươi, không qua chế biến sẽ giữ nguyên được lượng vitamin, khoáng chất, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết