Lưu ý khi dùng thuốc opioid trong điều trị đau thắt lưng

Đau thắt lưng là triệu chứng phổ biến có thể gặp ở mọi độ tuổi

Acetaminophen có giúp giảm đau lưng không?

6 loại trà tốt cho sức khỏe tiêu hóa

Giảm đau đầu bằng các loại trà thảo dược

Ăn uống như thế nào để giảm đau lưng?

Thuốc giảm đau opioid là nhóm các chất tự nhiên và tổng hợp, có một số tính chất như morphine tác động lên những thụ thể opioid.

Thuốc opioid được chia làm 2 loại: Nhóm có nguồn gốc tự nhiên chiết xuất từ thuốc phiện (opium, morphin, codein) và nhóm có nguồn gốc tổng hợp (hydrocodon, heroin, fentanyl, tramadol…).

Thuốc giảm đau nhóm opiod thường được dùng để trị đau thắt lưng

Khảo sát đã tiến hành trên 2.000 người bị đau thắt lưng. Trong số đó, gần một nửa số bệnh nhân thường dùng thuốc nhóm opioid, nhưng chỉ 13% nói rằng loại thuốc này giúp họ giảm đau thành công hoàn toàn, 44% cho biết loại thuốc này khá hiệu quả, 31% thấy chúng có tác dụng một phần và có đến 12% nói rằng chúng không có tác dụng. Có đến 41% số bệnh nhân được hỏi cho biết: Họ cảm thấy bị đánh giá, kỳ thị vì sử dụng những loại thuốc này.

Người bệnh đau thắt lưng có thể áp dụng giải pháp hỗ trợ điều trị từ thiên nhiên từ sản phẩm chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh, thiên niên kiện, nhũ hương… giúp tăng cường độ dẻo dai của hệ xương khớp, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa… và ngăn chặn bệnh tái phát.

75% ứng viên tham gia nghiên cứu cho biết, các loại thuốc này gây một số tác dụng phụ như táo bón (65%), buồn ngủ (37%), vấn đề về tư duy cũng như trí nhớ (32%) và tình trạng phụ thuộc vào thuốc (29%).

“Người bệnh ngày càng nhận thức được opioid có vấn đề, song họ không biết nhiều đến các lựa chọn điều trị thay thế”, tiến sỹ, bác sỹ Asokumar Buvanendran - Trung tâm Y tế Đại học Rush, Chicago, Mỹ, tác giả của khảo sát nói.

“Trong khi một số bệnh nhân có thể hưởng lợi từ thuốc opioid đối với cơn đau nghiêm trọng trong vài ngày sau phẫu thuật, thì nhiều trường hợp lại sử dụng các biện pháp khác để thay thế”, Buvanendran bổ sung.

Theo thống kê tại Mỹ, tỷ lệ tử vong do sử dụng thuốc phiện quá liều – bao gồm cả các loại thuốc opioid đã tăng gấp 4 lần kể từ năm 1999. Hơn 165.000 người đã chết vì sử dụng thuốc kê toa opioid quá liều. Bởi vậy, người bị đau thắt lưng nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng những loại thuốc này trong quá trình điều trị.

Hoài Thương H+ (Theo wbrc.com)

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp