Dịp Tết bệnh nhân vẩy nến cần chú ý những gì?

Một bệnh nhân bị vẩy nến ở chân

Bệnh vẩy nến và những điều ít được biết tới

Vẩy nến đã “tàn phá” sự tự tin của người bệnh như thế nào?

Vẩy nến thể móng và phương pháp điều trị

Vẩy nến có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?

Chào bạn,

Mùa đông là mùa mà khiến cho da người bị bệnh vẩy nến tổn thương nhiều hơn khiến bệnh nặng hơn. Tuy không có cách nào điều trị khỏi hoàn toàn bệnh này nhưng vẫn có rất nhiều cách để chống lại các tác động của thời tiết lạnh đối với cơ thể. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần thực hiện để có thể vui vẻ đi chơi Tết:

- Hãy tắm nhẹ nhàng với vòi hoa sen và nước ấm, dùng sữa tắm không có tính chất xà phòng để tắm. Dùng kem dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm xong, lúc da đang còn mềm. Lưu ý, không tắm nước quá nóng vì có thể làm da bạn khô và ngứa hơn.

- Thời tiết lạnh sẽ gây kích ứng da và kích hoạt những vẩy nến của bạn phát triển hơn do vậy bạn nên mặc áo ấm mềm mại, che vùng da bị bệnh tránh để tiếp xúc trực tiếp với không khí và nếu bạn mặc quá nhiều áo thì nên cởi bớt tránh bị nóng, vì đổ mồ hôi có thể làm vi khuẩn phát triển mạnh và làm bệnh nặng hơn.

- Giảm bớt căng thẳng: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh là lo âu và căng thẳng cũng có thể khiến bệnh nặng hơn. Bởi vậy, bạn hãy thư giãn và tinh thần thật thoải mái trong ngày nghỉ… Bệnh đôi khi cũng có thể khiến bạn chán nản. Nếu bạn cảm thấy có tâm lý thất thường thì đây sẽ là một trong những nguyên nhân khiến bệnh bùng phát. Do vậy, đến gặp bác sỹ để được tư vấn dùng thuốc chống trầm cảm cũng là một cách giúp kiểm soát bệnh vẩy nến.

Stress khiến bệnh vẩy nến nặng hơn

- Bên cạnh đó bạn cũng nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt là rau xanh và trái cây, bạn nên uống nhiều nước và nếu bệnh có chuyển biến xấu trong mùa lạnh này thì bạn hãy nói chuyện với bác sỹ. Bác sỹ sẽ điều chỉnh cho bạn một số thuốc phù hợp với từng giai đoạn bệnh.

- Giữ ấm cho da bằng kem thảo dược là cách giúp hạn chế bệnh vẩy nến phát tác. Ngoài ra, một cách hay mà nhiều người bị vẩy nến áp dụng thành công trong mùa lạnh là dùng kem thảo dược có tác dụng 2 trong 1: Vừa có tác dụng giữ ẩm cho da, vừa có tác dụng trị bệnh vẩy nến và phòng ngừa tái phát. Kem bôi thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan (có nhiều trong vỏ tôm, cua…) kết hợp với các thảo dược như lá sòi, ba chạc, phá cố chỉ… giúp da bạn trở nên mềm mại, giảm viêm, giảm tấy đỏ và đặc biệt là giảm tình trạng bong tróc da. Bạn nên sử dụng kem thảo dược Explaq ngay sau khi tắm hoặc rửa tay và để kem có tác dụng tốt hơn bạn nên mát xa sau khi bôi kem để kem thấm sâu vào trong da.

Áp dụng các biện pháp đơn giản trên sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả bệnh vẩy nến khi trời lạnh và đặc biệt là trong kỳ nghỉ dài sắp tới.

Bị vẩy da, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy da mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu