Muốn phòng ngừa ung thư ruột: Hãy ăn rau họ cải!

Thường xuyên ăn rau họ cải có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột

Sữa chua + súp lơ xanh: Biện pháp ngăn ngừa ung thư ruột

Đại tiện phân màu đen: Đừng coi thường!

7 loại thực phẩm phòng bệnh đường ruột, ung thư ruột

Ăn gì để phòng ngừa ung thư ruột già?

Đây là nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Francis Crick, London (Anh).

Các nhà khoa học nói rằng, các loại rau họ cải như cải xoăn, cải bắp, bông cải xanh... khi được tiêu hóa sẽ giúp kích hoạt một loại protein gọi là thụ thể aryl hydrocarbon (AHR) có khả năng làm giảm viêm ruột, sửa chữa các tế bào ruột bị tổn thương và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư ruột.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm nhằm phân tích các con chuột bị biến đổi gene để không thể sản xuất hoặc kích hoạt AHR trong ruột.

Họ phát hiện ra rằng, những con chuột ăn ít rau xanh thường có tình trạng viêm ruột nặng hơn và có nguy cơ cao tiến triển thành ung thư ruột. Ngược lại, những con chuột được ăn nhiều rau xanh lại không có các triệu chứng của viêm ruột và ung thư.

TS. Amina Metidji - tác giả nghiên cứu cho biết: "Một điều thú vị là rau xanh không chỉ giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư mà còn có thể giúp các khối u ở những con chuột đã bị viêm ruột trở nên lành tính hơn".

TS. Gitta Stockinger - đồng tác giả nghiên cứu cũng chia sẻ: "Những phát hiện này cho thấy một tín hiệu rất lạc quan, bởi trong khi chúng ta không thể thay đổi được các yếu tố di truyền có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư, thì chúng ta vẫn có thể giảm thiểu được những rủi ro này bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống nhiều rau xanh".

Bà cho biết thêm, có rất ít tài liệu chỉ rõ loại rau nào có lợi nhất và tại sao. Tuy nhiên, việc ăn nhiều rau có lẽ không gây hại gì trong thời gian dài.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư