Hãy tự hào vì có nhóm máu O - bạn sẽ khó chết vì đau tim

Nhóm máu O nói lên điều gì?

Mắc bệnh mạch vành có nên sử dụng thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống?

Nghiên cứu mới chứng minh magne giúp ngăn ngừa tăng huyết áp

Sau khi đặt stent có được dùng TPCN Vương Tâm Thống?

Sau khi đặt stent mạch vành có dùng được Vương Tâm Thống?

Tác giả Tessa Kole tới từ Trung tâm Y tế thuộc Đại học Groningen (Hà Lan) và các đồng nghiệp vừa công bố kết quả nghiên cứu tại Heart Failure 2017 - hội nghị thường niên của Hiệp hội Tim mạch châu Âu tổ chức tại Paris (Pháp).

Như đã biết, có một số yếu tố nguy cơ dẫn tới đau tim như chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng nhưng lại thừa chất béo, lười vận động và hút thuốc lá. Đây là những nguy cơ hoàn toàn có thể ngăn chặn được. Tuy nhiên, có một số yếu tố nguy cơ gây đau tim lại không thể thay đổi được, bao gồm: Gene, tuổi tác, giới tính và bệnh sử gia đình mắc bệnh tim. Và mới đây, một nguy cơ mới gây bệnh Tim mạch không thể ngăn chặn được được tìm ra: Nhóm máu.

Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu trên 1,3 triệu người trưởng thành và dựa vào phân tích meta các nhóm máu cũng như tần suất các vấn đề tim mạch, bao gồm đau tim, bệnh tim, suy tim, tử vong do bệnh tim mạch. Kết quả là: Những người có nhóm máu A, B và AB có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao hơn những người có nhóm máu O là 9%, đặc biệt là chứng đau tim.

Mặc dù nghiên cứu không nhằm mục tiêu xác định cơ chế của mối liên hệ giữa nhóm máu và nguy cơ bệnh tim mạch, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn có thể đưa ra một số giải thích.

Ví dụ, nhóm nghiên cứu lưu ý rằng, những người mang nhóm máu không phải O có nồng độ protein cục máu đông cao hơn được gọi là các yếu tố von Willebrand (vWD).

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người có nhóm máu không phải là O, đặc biệt là những người có nhóm máu A có xu hướng bị mức cholesterol cao hơn - yếu tố nguy cơ gây các bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, tác giả Kole cho rằng vẫn cần phải nghiên cứu thêm để xác định nguyên nhân chính xác làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch ở những người không có nhóm máu O.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng, những người mang nhiều yếu tố gây bệnh tim mạch cần phải chú trọng hơn nữa trong việc phòng ngừa sớm nguy cơ bệnh này, đặc biệt là các chứng đau tim, bệnh mạch vành, suy tim...

Biết Tuốt H+ (Theo MNT)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch