Thực phẩm giúp cải thiện chất lượng trứng, dễ thụ thai hơn

Những thực phẩm giúp trứng khỏe để dễ thụ thai

5 loại thảo mộc giúp chị em tăng khả năng làm mẹ

Nhận biết dấu hiệu rụng trứng để dễ dàng thụ thai

Ăn uống gì trước khi mang thai?

6 lý do bất ngờ có thể khiến bạn khó thụ thai

Các loại đậu

Sắt là một trong những dưỡng chất rất quan trọng cho sức khoẻ của trứng. Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Research in Medical Sciences, việc thiếu sắt có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình rụng trứng của phụ nữ. Các loại đậu giàu sắt, giúp tăng cường sức khoẻ của trứng. Hãy bổ sung đậu vào chế độ ăn uống mỗi ngày để làm tăng cơ hội thụ thai thành công.

Chuối

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Vitamin and Nutrition nói rằng, thiếu hụt vitamin B6 cũng có thể làm giảm chất lượng trứng và khiến kinh nguyệt không đều. Do đó, bạn nên ăn ít nhất 2 quả chuối mỗi ngày để tăng lượng vitamin B6 cho cơ thể. Vitamin này cũng giúp tăng cường lớp lót nội mạc tử cung và từ đó làm giảm nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ mang thai.

Trứng

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nutrient chi ra rằng, protein là thành phần cấu tạo của trứng và có thể làm tăng khả năng mang thai. Trứng cũng chứa vitamin D, giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều đặn. Vì vậy, hãy bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống một cách thường xuyên hơn.

Các loại cá

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ và cá thu mang lại rất nhiều lợi ích cho những phụ nữ đang cố gắng mang thai. Chúng là những nguồn thực phẩm giàu acid béo omega 3, giúp tăng chất lượng trứng. Các dưỡng chất trong cá cũng có tính chống viêm, có thể hỗ trợ tích cực trong việc điều trị Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Cải xoăn

Cải xoăn chứa vitamin C, một chất chống oxy hoá giúp bảo vệ trứng khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ra. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Sciences, cải xoăn cũng chứa Phytonutrients (indole-3-carbinol) có lợi trong việc cân bằng mức estrogen của phụ nữ.

Điều quan trọng để giữ trứng luôn khỏe mạnh là bạn cần bổ sung đủ vitamin D. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Food and Agriculture, vitamin D giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt. Vitamin này cũng giúp tăng cơ hội mang thai cho phụ nữ. Bơ là một nguồn vitamin D dồi dào mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa