Phổi yếu thì phải làm thế nào?

Thực phẩm tốt cho phổi

Những thực phẩm ăn nhiều sẽ chết sớm

6 nhóm thực phẩm bà bầu cần ăn

Video: 5 thực phẩm tưởng tốt nhưng thực tế lại không

Tăng khả năng ghi nhớ: Dễ mà!

Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ khi giao mùa

Những thực phẩm tốt

Nhiều loại thực phẩm có thể giúp bạn bảo đảm sức khỏe của lá phổi. Bạn nên chọn những loại trái cây và rau quả càng sậm màu càng tốt như: Rau củ có lá sậm màu, củ cải, cà rốt, bí ngô, bí và dưa. Ngoài ra, các protein tốt có trong trứng, cá, thịt trắng từ gà, các loại quả hạch, đặc biệt là quả hạnh sẽ giúp bồi dưỡng phổi của bạn tốt hơn.

Những thói quen có lợi khác

Bạn nên uống nhiều nước, tốt nhất là từ 6 - 8 cốc nước hoặc đồ uống không cồn mỗi ngày. Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên, tập aerobic 3 - 5 giờ/tuần là lý tưởng để duy trì sức khỏe cho phổi của bạn.

Những thực phẩm cần tránh

Không nên ăn quá nhiều muối, đồng thời giảm sử dụng caffeine và rượu bia vì chúng đều có hại cho phổi của bạn. Hạn chế dùng đồ uống có đường, như bánh ngọt, bánh nướng, kẹo và tránh những loại thực phẩm dầu mỡ vì chúng dễ dàng gây sức ép lên phổi.

Bạn nên thay đổi thói quen uống khi đang ăn bởi vì việc uống trong khi ăn làm tăng áp lực lên cơ hoành. Không nhai kẹo cao su vì nó có thể khiến bạn đầy hơi do không khí được nuốt vào.

Không để thừa cân

Nếu bạn bị thừa cân, áp lực lên phổi sẽ tăng lên. Đồng thời, cân nặng thừa cũng gây sức ép nên tim và làm cho bạn hít thở khó khăn hơn.

Thừa cân dễ hen suyễn

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa bệnh hen suyễn và thừa cân béo phì. Trong một nghiên cứu của TS. Isabella Annesi-Maesano, Chuyên gia Nghiên cứu bệnh hô hấp tại Sante et de la Recherche Medicale (Pháp) nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ béo phì cao hơn 30% so với những trẻ có cân nặng bình thường.

Các thảo dược có lợi cho phổi

Một số thảo dược nổi tiếng trong việc tăng cường sức khỏe cho phổi gồm nhân sâm trắng Trung Quốc, cây mạch môn đông (ophiopogon), ngũ vị tử (schizandra). Theo TS. Eyton J. Shalom - Chuyên gia châm cứu, sự kết hợp của những thảo dược này giúp tăng cường chức năng phổi cho các bệnh nhân mắc bệnh hô hấp.

Tiểu Bắc H+ (Theo Ehow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp