Tại sao khoai lang tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

Ăn khoai lang mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân đái tháo đường

Khoai lang chữa viêm dạ dày, đái tháo đường

Khoai lang: Thực phẩm tốt với bệnh nhân đái tháo đường

Khoai lang: Thực phẩm tốt với bệnh nhân đái tháo đường

Khoai lang - vitamin với mỡ màu là đây

1. Giảm kháng insulin

Loại đường tự nhiên trong củ khoai lang có khả năng làm tăng độ nhạy của insulin, do vậy giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

2. Bảo vệ mắt

Biến chứng về mắt được coi là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh đái tháo đường. Trong khoai lang có chứa nhiều carotenoid, một chất tiền vitamin A rất tốt cho mắt, do vậy bổ sung khoai lang vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi các thiệt hại do bệnh đái tháo đường gây ra.

3. Giúp xương chắc khỏe

Khoai lang là nguồn cung cấp dồi dào vitamin D rất tốt cho xương, răng và tim. Vitamin D giúp thúc đẩy tuyến giáp hoạt động thường xuyên và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4. Tốt cho thần kinh, mô và cơ bắp

Hàm lượng kali cao trong khoai lang có tác dụng ngăn chặn suy nhược thần kinh, suy nhược cơ bắp, làm giảm sưng, giảm huyết áp và rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ăn khoai lang còn giúp tăng sức mạnh cơ bắp và các mô liên kết giúp cơ thể thêm khỏe mạnh.

5. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Khoai lang chứa nhiều magne và kali có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Ăn khoai lang còn giúp giảm căng thẳng và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch ở những bệnh nhân đái tháo đường.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp cơ thể chống lại các loại bệnh tật, điều này đặc biệt cần thiết đối với các bệnh nhân đái tháo đường. Ăn khoai lang giúp cung cấp nhiều vitamin C, loại vitamin cần thiết cho các tế bào miễn dịch.

7. Giúp kiểm soát đường huyết

Khoai lang rất giàu các chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, tinh bột và vitamin giúp đáp ứng nhu cầu về đường và tinh bột cho cơ thể. Thực phẩm này cũng được coi như một bữa ăn nhẹ lành mạnh cho các bệnh nhân đái tháo đường.

8. Tốt cho não và tim

Vitamin B6 dồi dào trong khoai lang có tác dụng rất tốt giúp bảo vệ và tăng cường các hoạt động của tim, não và các cơ quan khác trong cơ thể.

9. Tăng sản xuất hemoglobin

Khoai lang giúp cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như acid folic, sắt và các vitamin giúp thúc đẩy sản sinh hemoglobin ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, ăn khoai lang còn giúp bảo vệ não và tủy sống tránh khỏi các tổn thương do bệnh đái tháo đường gây ra.

10. Chống béo phì

Người bị đái tháo đường ăn khoai lang sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kiểm soát cơn thèm đường và giúp ổn định đường huyết, do đó có tác dụng ngăn ngừa tăng cân ở bệnh nhân đái tháo đường.

Quang Tuấn H+ (Theo Healthcarewell)

Sản phẩm TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.

Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1102/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết