Phụ nữ cho con bú uống thuốc ngủ có an toàn?

Không có loại thuốc ngủ nào an toàn cho phụ nữ cho con bú

Mất ngủ kéo dài - Dấu hiệu suy nhược thần kinh không nên bỏ qua

5 cách đơn giản giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

Thiếu ngủ, mất ngủ ảnh hưởng gì tới sức khỏe tinh thần?

16 biện pháp tự nhiên trị mất ngủ dưới lăng kính khoa học

Phụ nữ cho con bú uống thuốc có sao không? 

Có một số loại thuốc dùng an toàn trong thời gian cho con bú. Tuy nhiên, đừng tùy tiện mua thuốc uống khi chưa hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ. Vì thuốc mà bạn uống có thể hòa vào dòng máu của bạn và tiết ra sữa, truyền cho em bé. Một số loại thuốc cũng ảnh hưởng đến nguồn sữa và ảnh hưởng đến thói quen bú của bé. Bởi vậy, trước khi uống bất kỳ loại thuốc nào, bạn đều nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ. 

Loại thuốc ngủ nào an toàn trong thời gian cho con bú? 

Theo các bác sỹ, không có loại thuốc ngủ nào an toàn cho phụ nữ cho con bú. Trong một số trường hợp, thuốc ngủ Ambien và Lunesta có thể được kê toa trong khi bạn đang cho con bú. Những loại thuốc này ít tiết ra sữa mẹ. 

5 biện pháp tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ

Nếu không thể uống thuốc, bạn có thể áp dụng nhiều cách tự nhiên để có được giấc ngủ ngon.

1. Ngủ cùng em bé trên giường 

Trong năm đầu tiên, bạn có thể cần phải thức dậy nhiều lần trong đêm để cho bé ăn. Ngủ cùng với bé sẽ giúp bạn thư giãn, ngay cả khi bạn phải dậy cho bé ăn vào giữa đêm. Điều này sẽ giúp bạn dễ ngủ trở lại ngay sau khi bé ăn xong. 

2. Có những giấc ngủ ngắn 

Mỗi khi bé ngủ, bạn cũng nên cố gắng chợp mắt một lúc. Có những giấc ngủ ngắn vào ban ngày sẽ giúp bạn không cảm thấy quá buồn ngủ hoặc mệt mỏi vào ban đêm. 

3. Uống sữa ấm trước khi đi ngủ

Sữa rất giàu protein và là thức uống tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn đang cho con bú. Sữa chứa L-tryptophan, một loại acid amin, làm tăng mức độ serotonin trong não và khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

4. Uống trà hoa cúc 

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), hoa cúc là một loại thảo dược an toàn cho phụ nữ cho con bú. Hoa cúc giúp làm dịu và thư giãn các giác quan, cơ bắp, giảm hoặc ngăn ngừa đầy hơi, chuột rút. Uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ ngon hơn

5. Đặt hoa oải hương trên gối 

Rắc một vài giọt tinh dầu oải hương lên gối trước khi đi ngủ hoặc nhỏ một vài giọt tinh dầu này vào khăn, đặt nó lên gối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn cũng có thể thoa tinh dầu trực tiếp lên thái dương, trán hoặc sau tai để cảm thấy bình tĩnh và thư giãn hơn. 

Đừng bao giờ uống thuốc ngủ trong khi bạn đang cho con bú. Mặc dù một số ít có thể được coi là an toàn, nhưng đa số thuốc ngủ sẽ phản ứng và gây ảnh hưởng xấu đến em bé. Tốt nhất là bạn nên thử các biện pháp tự nhiên để giúp ngủ ngon hơn.

Nếu bạn vẫn cảm thấy quá khó ngủ, bị mất ngủ thường xuyên, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sức khỏe, hãy đi khám để xin lời khuyên từ bác sỹ. 

Vân Anh H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp