Nhiều phụ nữ Việt là công cụ lừa tiền của môi giới Trung Quốc

Chỉ cần 30.000 Nhân dân tệ (khoảng105 triệu), bạn sẽ có một cô vợ Việt Nam như thế này (Quảng cáo trên trang chinawhisper.com)

Cẩn thận bị thôi miên với "hơi thở của quỷ"

Thiếu gia rởm lừa đảo tài xế taxi bằng tiền âm phủ

Thuê xe ôm đóng vai Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa đảo chạy việc

Nhóm lừa đảo bán thuốc rởm 'tấn công' Thanh Hóa

Tháng 3/2014, nhiều người đàn ông ở thị trấn Phú Xuân thuộc thành phố Vụ Nguyên (Giang Tây) báo cảnh sát địa phương rằng các cô vợ người Việt của họ đã biến mất cùng 2 người môi giới.

Theo thông tin từ tờ Tân Hoa xã, những người đàn ông này đã trả từ 30.000 - 60.000 Nhân dân tệ (tức là khoảng 105 - 209 triệu đồng) để kết hôn với một người phụ nữ Việt. 

Sau khi phát động một cuộc truy lùng liên tỉnh, cảnh sát Trung Quốc mới đây đã bắt được 1 trong 2 người môi giới nói trên tại thành phố Đông Hưng thuộc Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, giáp với thành phố Móng Cái của Việt Nam, cùng 10 nghi phạm khác. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Lừa đảo hôn nhân trong đó có phụ nữ Việt không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Giới chức Trung Quốc cảnh báo các trung tâm và website môi giới hôn nhân thường nhắm đến những cô gái trẻ ở nông thôn nước này lẫn nhiều nước khác và hứa hẹn họ sẽ được lấy chồng giàu có sống ở thành phố lớn.

Thực tế, một số cô gái Việt bị bán làm vợ cho những người đàn ông ở thôn quê hoặc bị buộc phải tham gia lừa đảo, thậm chí bán dâm ở các tỉnh ven biển và biên giới như Vân Nam, Quảng Đông và Quảng Tây.

Tiểu Bắc H+ (Theo xinhua)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn