Thiếu gia rởm lừa đảo tài xế taxi bằng tiền âm phủ

Đối tượng Nguyễn Chính Nghĩa và tang vật (Ảnh: Công an cung cấp)

Nhóm lừa đảo bán thuốc rởm 'tấn công' Thanh Hóa

Loạn chiêu trò lừa đảo trong bệnh viện

Đánh sập trang web lừa đảo quy mô lớn

Lập công ty bán hàng đa cấp để lừa đảo

Ngày 1/3, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân đề nghị truy tố Nguyễn Chính Nghĩa (28 tuổi, ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Nghĩa thất nghiệp, sống cùng bố mẹ trong một căn hộ tập thể rộng chưa đến 20m2. Tuy nhiên, hắn luôn khoe khoang gia đình mình rất giàu có, là "con ông cháu cha", có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo, người có địa vị ở Hà Nội.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, hắn thường xuyên thuê taxi, tự giới thiệu bản thân là chủ quán bar, vũ trường và cố tình để cho tài xế nhìn thấy xấp tiền đô la để trong túi (thực chất là tiền âm phủ). Hắn còn tự nhận những căn biệt thự hoành tráng bên đường là của mình. Sau khi đã có được lòng tin của tài xế, Nghĩa vờ hỏi đổi tờ 100 USD. Ngay khi người lái xe không đồng ý đổi, hắn hỏi mượn tiền và điện thoại của tài xế để gọi cho bạn, bảo khi đến phố Hà Trung đổi tiền rồi sẽ trả lại. Lúc xuống xe, Nghĩa bảo tài xế chờ mình quay lại nhưng rồi biến mất cùng tài sản chiếm đoạt được.

Cơ quan điều tra xác định trong 3 tháng Nghĩa đã gây ra liên tiếp 62 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên nhiều địa bàn quận, huyện của TP. Hà Nội, trong đó các nạn nhân chủ yếu là tài xế taxi, lái xe thuê. Toàn bộ số tiền lừa đảo khoảng một trăm triệu đồng, Nghĩa đã dùng ăn tiêu tại vũ trường, quán bar.

Lúc bị bắt giữ, trên người Nghĩa trang bị dây chuyền, lắc tay vàng, nhưng khi giám định, tất cả số vàng đó đều là đồ mỹ ký. 

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn