Lợi khuẩn probiotics: Chết tốt hơn sống?

Xác vi khuẩn probiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch

Bạn biết gì về lợi ích của probiotics?

Bé hết tiêu chảy rồi táo bón do mẹ chẳng hiểu bụng con!

Probiotics: “Siêu nhân” tiêu hóa

Probiotics: "Bạn đồng hành" của miễn dịch, tiêu hóa

TS. Carine Blanchard – trưởng nhóm nghiên cứu, viện nghiên cứu Nestlé Nutrition, Mỹ, cho biết: “Chúng tôi đã thử nghiệm một số chủng probiotics chết vì nhiệt trên một số bệnh nhân và phát hiện, các dấu hiệu bị viêm của người bệnh đã giảm xuống”. Có thể đây sẽ là một cách sử dụng vi khuẩn probiotics khác để làm tăng cường hệ miễn dịch.

Nhóm nghiên cứu đã giết các vi khuẩn probiotics bằng nhiệt độ. Xác các vi khuẩn này khi xâm nhập vào cơ thể đã khiến cho hệ miễn dịch điều tiết nhiều protein interleukin-10, hoạt động mạnh hơn. Các vi khuẩn probiotics sống cũng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch không nhiều.

Theo các nhà khoa học, sự khác biệt này là do vật liệu di truyền siêu nhỏ micro RNA. TS Blanchard cho biết, probiotics mặc dù đã tử vong nhưng nó vẫn có được những công dụng tốt cho sức khỏe, thậm chí còn vượt trội hơn trong khả năng cải thiện hệ miễn dịch và là một chế phẩm sinh học tốt cho cơ thể.

Ý nghĩa của nghiên cứu này là rất lớn. Các chế phẩm probiotics có giá trị cao là do tốn kém trong khâu bảo quản, đảm bảo những vi sinh vật này còn sống. 

Do đó, Nestlé đang thực hiện một dự án đưa xác vi khuẩn Lactobacillus paracasei trong các sản phẩm đồ uống, thực phẩm chức năng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất