Cẩn trọng nguy cơ tổn thương “cậu nhỏ” khi quan hệ sai tư thế

Tai nạn gãy "súng" do quan hệ tình dục sai tư thế khá phổ biến

Đang quan hệ với bạn gái thì bị gãy… "của quý"

Ham mãnh liệt – dễ gãy “súng”

Quý ông có thể làm “chuyện ấy” đến bao nhiêu tuổi?

Tinh dầu thơm tự nhiên giúp chuyện “yêu” thêm hưng phấn

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận một bệnh nhân nam (40 tuổi, trú tại Lạng Sơn) trong tình trạng đái máu, sưng tím toàn bộ dương vật, tụ máu lớn vùng bìu tầng sinh môn. Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ vật hang dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế và được chỉ định mổ cấp cứu, xử lý khâu cân trắng vật hang, tạo hình niệu đạo.

Sau mổ 1 ngày, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe. Tuy nhiên bệnh nhân có thể sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng như cong dương vật, liệt dương, hẹp niệu đạo, rò nước tiểu.

Nam bệnh nhân dù được phẫu thuật kịp thời sau gãy súng, nhưng ảnh hưởng sau này vẫn khó tránh - Ảnh: Benhvienvietduc

Nam bệnh nhân dù được phẫu thuật kịp thời sau gãy "súng", nhưng ảnh hưởng sau này vẫn khó tránh - Ảnh: Benhvienvietduc

Bác sỹ Nguyễn Duy Khánh - Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết tai nạn gãy "súng" do quan hệ tình dục sai tư thế khá phổ biến. Chỉ trong vòng 1 tháng qua, tại Trung tâm Nam học có 5 ca vỡ vật hang do quan hệ sai tư thế.

Các bác sỹ khuyến cáo: Quan hệ tình dục sai tư thế là nhóm nguy cơ hàng đầu gây tổn thương “cậu nhỏ” và để lại nhiều di chứng sau này. Vì vậy, các quý ông cần cẩn trọng, tránh những tư thế lạ hoặc hành động không đảm bảo an toàn, dễ dẫn đến tai nạn.

Khi có dấu hiệu gãy dương vật, nam giới không nên ngại ngùng, chần chừ mà cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để can thiệp điều trị kịp thời nhằm giúp “cậu nhỏ” tránh những biến chứng, gây khó khăn cho việc xử trí và để lại những hậu quả sau này.

Gần đây, các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) cũng cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật thành công cho nam giới 19 tuổi (quê Long An) bị mắc dị vật khủng là quả dưa leo dài hơn 10 cm trong vùng hậu môn trực tràng. Theo lời kể của bệnh nhân, do muốn thử cảm giác “mới lạ” nên đã đưa quả dưa leo vào vùng hậu môn, sau đó trượt tay khiến dị vật kẹt vào sâu vào bên trong.

Các bác sĩ khuyến cáo một số hành vi không an toàn khi tự kích thích để tạo hưng phấn, khoái cảm không chỉ có thể gây tổn thương cho cơ quan tiêu hoá và sinh dục mà còn có thể nguy hiểm tính mạng. Trường hợp không may kẹt dị vật, nếu cố gắng tự lấy ra tại nhà với thao tác không cẩn trọng sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột, thậm chí tử vong.

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn