Hít thở, động chạm cũng có thể bị nhiễm độc chì

Nước tăng lực Rồng đỏ và nước Trà xanh C2 nhiễm chì dấy lên lo ngại ngộ độc chì ở trẻ em

Uống nước nhiễm chì ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào?

Vụ nước C2, Rồng đỏ nhiễm chì: Công ty URC bị phạt gần 6 tỷ đồng

Dừng lưu thông thêm 2 lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì nặng

Sốc: Nghi án vẫn còn 2 lô C2 nhiễm chì độc hại chưa được phát hiện?

Trà xanh C2, Rồng đỏ là các loại nước uống đóng chai vừa giải khát vừa tiện lợi nên rất được nhiều người ưa thích và sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, mới đây thanh tra Bộ Y tế mới phát hiện trong 2 sản phẩm này có chứa lượng chì vượt ngưỡng cho phép. Với những người sử dụng lâu dài sẽ có nguy cơ nhiễm độc chì cao. Tuy nhiên, chì không chỉ đi vào cơ thể con người qua đường ăn uống mà còn theo nhiều con đường khác.

Tìm hiểu chì đi vào cơ thể con người bằng con đường nào trong infographic dưới đây:

Xem tiếp chì tồn tại trong cơ thể con người như thế nào?


Theo WHO, nhiễm độc chì gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng về sức khỏe, đặc biệt là ở trẻ em. Thống kê của WHO cho thấy khoảng 600.000 các ca chậm phát triển hàng năm do ngộ độc chì ở trẻ em. Điều đáng chú ý là có tới 99% trẻ em bị nhiễm chì đến từ các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Bình thường nồng độ chì trong máu toàn phần khi xét nghiệm phải dưới 10 µg/dL, lý tưởng nhất là không có chất chì trong máu. Nếu xét nghiệm mà kết quả vượt ngưỡng này thì điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đã bị nhiễm độc chì.

Như đã nêu ở trên, tình trạng nhiễm độc chì có thể gây nên các nguy hại rất lớn đến sức khỏe của con người, đặc biệt là ở trẻ em. Khi bạn có tiếp xúc với các nguồn có thể gây nhiễm độc chì và nghi ngờ bị ngộ độc thì cần đi khám tại các cơ sở y tế. Bác sỹ sẽ hỏi bạn về việc tiếp xúc với các nguồn chì, thời gian tiếp xúc, mức độ tiếp xúc, nguồn gốc của chì, các biểu hiện bất thường của bạn sau đó. Bạn sẽ được khám và có thể làm các xét nghiệm cần thiết.

Tìm hiểu về nhiễm độc chì trên Health+.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp