Run vô căn: Dùng clonazepam giảm run tay có gặp tác dụng phụ không?

Người bị run vô căn có thể cần dùng thuốc để kiểm soát triệu chứng run

Run tay khi hồi hộp, căng thẳng: Nguyên nhân do đâu?

Tập Pilates giúp cải thiện rối loạn vận động chậm do bệnh Parkinson

8 cách để giảm căng thẳng cho cả người bệnh Parkinson và người nhà

Nghiên cứu mới: 2 con đường có thể dẫn tới bệnh Parkinson

Trả lời:

Chào bạn!

Loại thuốc mà bạn đang sử dụng thuộc một trong các nhóm thuốc an thần, chống co giật, dùng cho người bị run vô căn. Do có tác động lên hệ thần kinh trung ương, thuốc thường được chỉ định sử dụng trong thời gian ngắn, theo từng đợt, mỗi đợt kéo dài từ 1 - 2 tháng để hạn chế bớt tác dụng phụ và giảm tình trạng "nhờn" thuốc.

 

Một số tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc bao gồm: Buồn ngủ, tâm trạng hoặc hành vi thay đổi, lo lắng, có cơn hoảng loạn, khó ngủ, hoặc dễ bị kích thích, hưng phấn quá mức, đôi khi có thể thấy chán nản, có những suy nghĩ tiêu cực… Ngoài ra, một số người có thể bị tăng tiết nước bọt và tăng tiết dịch phế quản khi dùng thuốc.

Bên cạnh các thuốc Tây y, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng các thảo dược có nguồn gốc Đông y giúp hỗ trợ an thần, trấn tĩnh và giảm run nhưng không gây buồn ngủ như thiên ma, câu đằng. Nhiều nghiên cứu hiện đại đã chứng minh công dụng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi quá trình stress oxy hóa, thoái hóa, lão hóa, đồng thời giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh của các thảo dược này. Do đó, kết hợp dùng thêm 2 thảo dược này có thể giúp hỗ trợ giảm run do mọi nguyên nhân.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị