Người bị run tay nên ăn gì để kiểm soát bệnh tốt hơn?

Người bị run tay có thể thử chuyển sang chế độ ăn Địa Trung Hải

Tập Pilates giúp cải thiện rối loạn vận động chậm do bệnh Parkinson

8 cách để giảm căng thẳng cho cả người bệnh Parkinson và người nhà

Nghiên cứu mới: 2 con đường có thể dẫn tới bệnh Parkinson

Chuyên gia giải đáp: Thoái hóa chất trắng nguy hiểm không?

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ (nếu có), người bị run tay có thể thử thay đổi lối sống lành mạnh hơn, ví dụ như thay đổi chế độ ăn uống thường ngày để kiểm soát cơn run. 

 

Theo đó, chế độ ăn Địa Trung Hải được đánh giá rất tốt cho người bị run tay. Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm nhiều loại rau củ, trái cây tươi, do đó có thể ngăn ngừa hiệu quả các tình trạng thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer, run vô căn, cải thiện sức khỏe tổng thể cho người bị run tay. 

Để thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải, bạn nên ăn nhiều các loại rau củ, trái cây tươi, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu acid béo không bão hoà. Bạn cũng có thể ăn một số loại cá béo (như cá hồi, cá mòi…) nhưng nên tránh một số loại cá có chứa hàm lượng thuỷ ngân cao, có thể khiến tình trạng run tay trầm trọng hơn.

Thay vào đó, người bị run tay nên hạn chế các sản phẩm từ sữa, các loại thịt đỏ, hạn chế rượu bia, các thức uống chứa nhiều caffeine (như cà phê, trà đặc, nước tăng lực). Caffeine là chất kích thích có thể khiến tình trạng run tay thêm nghiêm trọng, do đó bạn nên chủ động “cai” dần các thức uống trên để giảm run tay một cách tự nhiên.

Ngoài ra, người bị run tay cũng nên ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin B12, B6 và B1, ví dụ như trứng, một số sản phẩm từ sữa ít béo… Các vitamin nhóm B rất quan trọng trong việc duy trì hoạt động bình thường của hệ thần kinh, từ đó giúp bạn kiểm soát tình trạng run tay hiệu quả hơn.

Vi Bùi (Theo Relainstitute)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh