Sai lầm 'bất ngờ' khiến bé chậm tăng cân

Bé chậm tăng cân là do lỗi của rất nhiều ông bố bà mẹ?

Stress khiến phụ nữ tăng cân nhanh chóng

Người gầy tập thể hình để tăng cân có ăn thua?

Vì sao bé ăn nhiều nhưng chậm tăng cân?

Con chết uổng vì mẹ bầu quá béo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa, có không ít sai lầm mà các mẹ thường mắc phải trong vấn đề dinh dưỡng khiến bé chậm tăng cân.

Cho trẻ bú hoặc uống nước trước bữa ăn

Để bé ăn ngon miệng hơn và tránh tình trạng chậm tăng cân thì các mẹ nên cho bé ăn đúng bữa, uống nước và sữa sau bữa ăn. Nếu mẹ cho bé bú hoặc uống nước vào trước bữa ăn cháo, bột… thì bé sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa. Hơn thế, điều này không chỉ làm giảm lượng thức ăn mỗi bữa mà còn gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của bé. Không ít trường hợp, em bé bị trớ hoặc nôn sau khi ăn do sai lầm này của mẹ.

Nên cho bé uống nước sau khi ăn hoặc rất hạn chế trong khi ăn.

Tắm ngay sau khi ăn

Sau bữa ăn, phải mất một thời gian bé mới có thể tiêu hóa hết thức ăn như người lớn. Nếu mẹ tắm cho bé ngay sau bữa ăn, cơ thể sẽ nguội đi và làm chậm quá trình tiêu hóa của bé. Điều này dẫn đến sự chậm trễ trong quá trình trao đổi chất của bé. Thậm chí còn dẫn đến tình trạng bé bị khó tiêu, táo bón, nôn..., khiến bẹ chậm tăng cân.

Chính vì vậy các mẹ nên tắm cho bé trước khi ăn để chất dinh dưỡng được hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn nhé. Hoặc thông thường sau khi ăn 1-2 tiếng mới tắm cho bé là thích hợp nhất.

Thời gian giữa các bữa ăn

Khoảng cách quá ngắn giữa các bữa ăn sẽ hình thành nên sự ngang dạ, no lửng của bé, hậu quả là bé không chịu ăn dẫn tới việc bé không thể tăng cân. Vì vậy các mẹ hãy để ý đến khoảng cách bữa ăn cho bé, nếu không, cơ thể bé sẽ hấp thụ được ít dinh dưỡng hơn và dẫn đến tình trạng giảm cân. Khoảng thời gian giữa các bữa ăn quá dài hoặc không đều đặn cũng có thể dẫn đến chứng khó tiêu và táo bón ở trẻ nhỏ.

Mẹ nên nhớ khoảng cách lý tưởng giữa các bữa ăn cho một em bé là 3 đến 4 giờ. Trong vòng 30 phút sau khi ngủ dậy, nên cho bé uống một ly sữa/bú sữa mẹ hay một loại trái cây tươi. 

Ngoài ra, với trẻ không tăng cân và có hệ tiêu hoá kém, mẹ nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp trẻ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, bổ sung các probiotic giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, và kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Khánh Hương H+

Nguyên nhân khiến trẻ ngày càng biếng ăn - Ảnh 12thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, TPCN cốm vi sinh Bio-Acimin Gold giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Truy cập website www.bioacimin.com hoặc liên hệ hotline: 1900 6436 để được tư vấn.
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ