​Sảy thai liên tục vì mắc bệnh hiếm gặp

Một số bệnh hiếm gặp có thể gây nên tình trạng sảy thai liên tục

Viện Huyết học truyền máu Trung ương: Cải tiến quy trình KCB

Viện huyết học ghép tế bào gốc miễn phí cho bệnh nhân

Những thực phẩm có thể gây sảy thai

Dễ sảy thai có thể do DNA của mẹ!

Lần mang thai tiếp, thai phụ khám và theo dõi định kỳ tại Bệnh viện Hùng Vương. Khi thai phụ có thai 25 tuần rưỡi, đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Hùng Vương thấy có tình trạng rối loạn đông máu.

Bệnh viện Hùng Vương đã mời các bác sĩ Bệnh viện Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy sang hội chẩn và sau đó chuyển bệnh nhân về khoa Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, bệnh nhân đã được phát hiện bị đột biến gen mã hóa tổng hợp yếu tố 12. Bệnh nhân và thai nhi hoàn toàn bình thường nên được chuyển về Bệnh viện Hùng Vương theo dõi.

Sau đó, thai phát triển kém nên bác sĩ đã quyết định mổ lấy thai. Em bé sinh ra nặng 800gr nhưng 10 ngày sau đã tử vong.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ rẫy cho biết đây là một bệnh lý rất hiếm gặp. Trước đó, bệnh viện Chợ Rẫy chưa tiếp nhận trường hợp tương tự. Người bệnh không có biểu hiện nên rất khó phát hiện.

Bệnh nhân bị rối loạn đông máu nhưng không chảy máu mà chỉ có nguy cơ có những cục máu đông trong mạch máu, gây tắc mạch.

Chính điều này đã làm bệnh nhân sảy thai liên tiếp. Các bác sĩ cho rằng nếu bệnh nhân được chẩn đoán sớm, có kế hoạch điều trị sẽ tránh được tình trạng thai chết lưu.  

THÙY DƯƠNG
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn