7 thay đổi của cơ thể khi ngừng “yêu”

Ngưng quan hệ tình dục có thể dẫn đến một số thay đổi cơ thể

7 lý do nên “yêu” thường xuyên

Ngày Tết có nên kiêng kỵ “chuyện ấy”?

Những việc nên và không nên làm sau khi “yêu”

Làm “chuyện ấy” thường xuyên khiến chị em béo lên?

Quan hệ tình dục là một hoạt động liên quan đến thể chất và tinh thần. "Chuyện ấy" cũng giúp cải thiện tâm trạng thông qua sự gia tăng của endorphins (chất dẫn truyền thần kinh, được xem là thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể). Vì vậy, việc thiếu hoặc không quan hệ tình dục lâu dài có thể gây ra một số thay đổi cơ thể dưới đây.

Lo âu, căng thẳng

Quan hệ tình dục là cách tuyệt vời để giảm stress. Quan hệ tình dục thường xuyên giúp giảm đáng kể stress và cảm thấy thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày do “chuyện ấy” giúp giảm các hormone giải phóng căng thẳng. Do đó, nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”, bạn sẽ dễ bị căng thẳng, lo âu hơn. Ngoài ra, đời sống tình dục tích cực có thể làm cho bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn, việc làm này cũng có thể giúp hạn chế cảm giác căng thẳng trong cuộc sống.

Đốt cháy ít calo hơn

Bạn đốt cháy khá nhiều calorie khi quan hệ tình dục

Bạn đốt cháy khá nhiều calorie khi quan hệ tình dục

“Chuyện ấy” cũng là một hình thức tập thể dục lành mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra, nhiều người tiêu hao 5 calo/phút trong khi quan hệ tình dục, tương đương với hoạt động đi bộ nhanh. Lượng tiêu thụ calo có vẻ không nhiều, nhưng nó là một quá trình cộng dồn trong thời gian dài. Ngừng quan hệ tình dục, quá trình đốt cháy calo của cơ thể sẽ chậm lại, khi đó bạn phải tìm cách khác để rèn luyện sức khỏe. Do có nhiều khả năng làm bạn tăng cân khi ngừng làm "chuyện ấy".

Suy giảm trí nhớ

Theo một số nghiên cứu, quan hệ tình dục thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ của bạn. Vì vậy có thể bạn sẽ dễ quên nhiều hơn sau khi ngừng làm “chuyện ấy”.

Bạn dễ cáu kỉnh

Tình dục có thể giúp điều chỉnh tâm trạng của cả bạn và đối phương thông qua việc giải phóng hormone oxytocin mang lại cảm giác dễ chịu. Oxytocin tạo ra cảm giác tin tưởng và gần gũi, thậm chí có thể giúp cả hai giới cảm thấy lạc quan hơn về mối quan hệ của mình. Do đó, khi duy trì quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần, sẽ giúp hai bạn gắn kết, xây dựng lòng tin và khiến cả hai hiểu nhau hơn  Tần suất quan hệ không đều hoặc dừng làm “chuyện ấy”, mức độ thất vọng tăng lên và bạn dễ cáu kỉnh, tâm trạng rối bời, chán nản hơn.

Khó ngủ

Không có quan hệ tình dục, bạn sẽ làm hạn chế việc sản xuất các hormone thúc đẩy giấc ngủ ngon như prolactin và oxytocin. Do đó, bạn có thể ngủ ít hơn, khó ngủ khi đột ngột ngừng làm “chuyện ấy”.

Đau nhức cơ thể

Tình dục làm sản sinh ra một số loại hormone giúp giảm đau

Tình dục làm sản sinh ra một số loại hormone giúp giảm đau

Tình dục có thể là một cách tốt để loại bỏ tâm trí của bạn khỏi mọi cơn đau nhức. Nhưng nó còn có tác dụng nhiều hơn thế. Cực khoái khiến cơ thể bạn giải phóng endorphin và các hormone khác có thể giúp giảm đau đầu, lưng và đau chân. Chúng cũng có thể giúp giảm đau khớp và đau bụng kinh.

Giảm ham muốn

Nếu không quan hệ tình dục thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng âm đạo bị co lại, khô rát. Đối với nam giới, nó cũng có thể gây ra rối loạn cương dương. Ngoài ra, không có quan hệ tình dục trong một thời gian dài, việc sản xuất hormone sinh dục sẽ tự động giảm. Từ đó ham muốn tình dục của bạn cũng giảm.

 
Nguyễn An (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn