Phụ nữ quan hệ tình dục vô độ hại sức khỏe như thế nào?

Quan hệ tình dục vô độ gây hại cho sức khỏe

Quan hệ tình dục có thể cải thiện một số chức năng não bộ ở người cao tuổi

5 sai lầm "chị em" đừng bao giờ làm với "cô bé" sau khi sex

Khi mưa gió sấm chớp có cần kiêng sex?

“Chuyện ấy” đem điều gì đến cho bạn?

Làm chuyện ấy bao nhiêu là nhiều?

Hầu hết các nghiên cứu đều cho rằng, quan hệ tình dục 1 - 2 lần/tuần là lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các cặp đôi thường có xu hướng lạm dụng điều này, đặc biệt là trong giai đoạn “mặn nồng” nhất của mối quan hệ và trong kỳ nghỉ “tuần trăng mật” của các cặp vợ chồng. Thậm chí nhiều người còn chia sẻ rằng, họ có thể quan hệ 2 - 3 lần/ngày trong giai đoạn này và điều đó có thể gây ra những ảnh hưởng đối với sức khỏe.

Ảnh hưởng sức khỏe đối với phụ nữ khi quan hệ tình dục quá nhiều?

Quan hệ tình dục quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn không chỉ khiến bạn bị mệt mỏi, mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về nhiễm trùng đường tiết niệu. Điều này được giới y học gọi là “viêm bàng quang tuần trăng mật”.

Nguyên nhân là do các vi khuẩn từ âm đạo có thể đi theo lên niệu đạo trong quá trình quan hệ tình duch, từ đó vào bàng quang qua đường tiết niệu và gây viêm nhiễm.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, chất peptide opioid được tiết ra trong quá trình quan hệ tình dục có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên “thừa” chất này lại có thể gây tác dụng ngược lại và gây ức chế khả năng miễn dịch của cơ thể. Do đó, sex quá nhiều cũng có nguy cơ bị suy yếu đề kháng.

Ngoài ra, việc dư thừa endorphin - một loại peptide opioid tăng lên trong qua trình quan hệ tình dục còn có thể có liên quan đến các vấn đề sức khỏe như trầm cảm và rối loạn tâm thần...

Bạn nên làm gì?

Khó có thể xác định chính xác được số lần quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ với một người, vì điều này còn tùy thuộc vào thể chất và nhiều yếu tố khác ở mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn đang cảm thấy hài lòng với đời sống tình dục của mình và không cảm thấy mệt mỏi hay có bất kỳ ảnh hưởng sức nào đối với cơ thể thì có thể không cần lo lắng về tần suất quan hệ của mình.

Còn nếu sex gây ra những ảnh hưởng nhất định tới cuộc sống và sức khỏe của bạn và người ấy thì có thể bạn nên suy nghĩ về điều này. Thậm chí, nếu quá khó khăn, bạn có thể tìm kiếm thêm sự trợ giúp từ các chuyên gia y tế hoặc các bác sỹ.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn