Thực phẩm bẩn làm hại giống nòi!

Phó Thủ tướng đã làm việc với các bộ, ngành, lãnh đạo UBND TP.HCM về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (Ảnh: Đình Nam)

Lập 6 Đoàn thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2015

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu

Amway Việt Nam nhận chứng chỉ quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm

Giám sát an toàn thực phẩm: ‘Chỉ mang tính tượng trưng”?

Đảm bảo An toàn thực phẩm khu vực

Thực phẩm bẩn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe

Chiều 27/1, Phó Thủ tướng đã làm việc với các bộ, ngành, lãnh đạo UBND TP.HCM về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) ở địa phương. Theo Phó Thủ tướng, trong năm 2014, TP.HCM đã đạt được nhiều chỉ tiêu tốt về VSATTP như: Tỷ lệ người bị ngộ độc thấp, với 4,12 người/100.000 dân trong khi chỉ tiêu đến năm 2015 là dưới 8 người/100.000 dân; Số nông sản, thực phẩm được lấy mẫu tăng hơn 63%; Nước sinh hoạt được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn cao...

Tuy nhiên, TP.HCM không thể chỉ hài lòng khi tỷ lệ người ngộ độc thấp bởi một số lượng thực phẩm bẩn đang hàng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe của từng người dân, chất lượng giống nòi và trong tương lai, xã hội phải chi phí điều trị nhiều hơn cho các loại bệnh tật do thực phẩm bẩn gây ra.

Do đó, trong thời gian tới, TP.HCM cần tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo chất lượng, VSATTP ngay tại các chợ đầu mối, theo lộ trình từng bước, tiến tới những loại rau quả, thực phẩm từ các địa phương bên ngoài vào tiêu thụ trong thành phố phải đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đặt máy xét nghiệm an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối

Đồng tình với ý kiến của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Phó Thủ tướng đề nghị thành phố khẩn trương nghiên cứu phương án để đặt máy xét nghiệm an toàn thực phẩm tại 3 chợ đầu mối và triển khai việc xét nghiệm chất lượng hàng hóa trong các siêu thị.

Bên cạnh đó, thành phố phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để giúp người dân hiểu và lựa chọn được các loại thực phẩm sạch, hợp vệ sinh; Đưa nội dung trồng trọt, chăn nuôi, chế biến nông sản thực phẩm sạch, an toàn vào phong trào xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới ở các xã; Đẩy mạnh hoạt động thanh kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến VSATTP.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn