Sói Biển – Thực phẩm sạch cho ngày Tết an lành

Cửa hàng hải sản và thực phẩm sạch Sói Biển

Tết này, thực phẩm sạch “góp mặt” ở bữa ăn gia đình

“Động thổ” dự án thực phẩm sạch Love Garden

Rộ phong trào “săn lùng” thực phẩm sạch

Phòng tránh ngộ độc thực phẩm dịp Tết: Cẩn thận không thừa

Ăn “sạch” để ngừa ngộ độc

Theo GS.TSKH Hoàng Tích Huyền - Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Dược lý, Đại học Y Hà Nội, sự tích tụ độc tố trong cơ thể - phần lớn qua thực phẩm - đã khiến cơ thể mỗi người là “bể” độc tố. Các triệu chứng bên ngoài của “nhiễm độc” có thể là mệt mỏi không rõ nguyên nhân, da dễ bị kích ứng, dị ứng, đau đầu, nhức mỏi, gặp các vấn đề về tiêu hóa… Biểu hiện rõ nhất về nhiễm độc mạn tính là enzyme gan tăng, các chỉ số về chức năng thận tăng cao (như creatinin máu), chức năng phổi giảm, nhiều chỉ số sinh hóa và huyết học bất thường khác.

Một trong những giải pháp giúp giảm nguy cơ nhiễm độc cơ thể là lựa chọn các sản phẩm sạch cho bữa ăn hàng ngày, hay còn gọi là ăn “sạch”. Ăn "sạch" ở đây tức là ăn các loại thực phẩm chưa qua xử lý hóa học, thực phẩm hữu cơ, thực phẩm tươi. Ăn sạch có nghĩa bạn nên để những loại thực phẩm trên chiếm phần lớn trong chế độ ăn uống. Đối với thịt, bạn nên ăn nhiều các loại hải sản, thịt gà… thay vì thịt lợn. Điều này không chỉ để hạn chế lượng chất béo bão hòa có trong loại thịt mà còn để tránh tối đa các hóa chất tạo nạc và thuốc tăng trưởng nhanh. Bạn chỉ cần đảm bảo ăn đồ ăn tươi, không ăn thức ăn đóng hộp, thức ăn nhanh và làm sạch thực phẩm trước khi nấu để hạn chế tương đối lượng chất hóa học có hại gây “ô nhiễm” cơ thể.

Sói Biển - địa chỉ tin cậy

“Sói biển” là biệt danh của ngư dân Mai Phụng Lưu, người đã kiên cường bám biển tại vùng đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), người được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng giải thưởng Vinh quang Việt Nam năm 2011.

“Sói Biển” cũng là tên hệ thống phân phối hải sản và thực phẩm sạch ở thủ đô do Sói biển Mai Phụng Lưu kết hợp với Trần Quân - một người thực sự mong muốn đem lại những giá trị về sức khỏe cho người tiêu dùng và giá trị về kinh tế cho người nông dân, ngư dân bám biển - lập nên. Sau hơn một năm hoạt động, "Sói Biển" đã trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng thủ đô.

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho Công ty Cổ phần Thủy sản Lý Sơn 

Ý tưởng mở cửa hàng

Vào năm 2011, trong lần anh Mai Phụng Lưu ra Hà Nôi, Quân đã có dịp gặp và nói chuyện chia sẻ với anh về thực tế thị trường phân phối hải sản và thực phẩm sạch ở thủ đô vì khi đó anh đang làm thêm tại một cửa hàng thực phẩm sạch có tiếng ở Hà Nội nên khá am hiểu lĩnh vực này.

Sau những lần nói chuyện với anh Lưu, Quân phần nào hiểu được tâm tư của Sói biển khi chứng kiến người dân phải ăn nhiều hải sản chưa đảm bảo và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Càng tâm sự, 2 người càng nhận thấy cùng chung suy nghĩ và cần phải làm điều gì có ích để giúp bà con ngư dân, để sản phẩm an toàn đến với đông đảo người dân thủ đô hơn. Từ đó, ý tưởng mở cửa hàng phân phối hải sản mang chính thương hiệu “Sói Biển” tại Hà Nội ra đời. Quân đã quyết tâm cùng Mai Phụng Lưu gây dựng cửa hàng phân phối hải sản của Công ty Cổ phần Thủy sản Lý Sơn do ngư dân Mai Phụng Lưu làm giám đốc. Và vào tháng 6/2013, cửa hàng phân phối hải sản mang thương hiệu Sói Biển - chuyên phân phối các sản phẩm tươi như cá ngừ đại dương, cá thu, mực, mú đỏ, tôm sú… đã chính thức khai trương tại Hà Nội.

Anh Quân và anh Mai Trọng Lưu tại đảo Lý Sơn

Những ngày đầu kinh doanh, nhiều người chưa biết tới cửa hàng, việc tiêu thụ diễn ra chậm và cửa hàng gặp không ít khó khăn. Nhưng được sự động viên, sát cánh của anh Mai Phụng Lưu, cùng những góp ý, động viên của khách hàng, Quân có thêm động lực vượt khó. Chỉ sau 4 tháng ra đời, cửa hàng đã dần khẳng định thương hiệu, thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh hải sản là sản phẩm chủ lực, Sói Biển còn bán lẻ các loại thực phẩm sạch khác như các loại thịt sạch, rau hữu cơ, rau an toàn, hoa quả sạch và các loại đặc sản vùng miền nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng khi đến với cửa hàng.

Đến nay, sau 2 năm hoạt động, cửa hàng hải sản và thực phẩm sạch Sói Biển đã gặt hái được những thành công nhất định, trở thành một trong những cửa hàng hải sản và thực phẩm sạch uy tín tại Hà Nội. Mục tiêu trong 3 năm tới của Sói Biển là sẽ quyết tâm phát triển thương hiệu Sói Biển thành thương hiệu phân phối hải sản chất lượng cao và thực phẩm sạch hàng đầu tại Hà Nội - theo anh Trần Quân chia sẻ - và hy vọng Sói Biển trở thành nơi người dân đặt niềm tin cho sức khỏe của gia đình mình.

Cửa hàng Hải sản – Thực phẩm sạch Sói Biển: Số 182, Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0966 02 61 61 (bán lẻ) – 0932 223 122 (bán buôn)
Email: [email protected]; Website: http://www.soibien.vn; Facebook: https://www.facebook.com/haisansoibien
Linh Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội