Tác hại của suy giảm nội tiết tố nữ

Suy giảm nội tiết tố nữ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Đẹp và ham muốn nhiều hơn nhờ bổ sung nội tiết tố

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

Có nên bổ sung nội tiết tố nữ để tăng ham muốn tình dục?

Hệ lụy từ chị em vô tư bổ sung nội tiết tố

Hệ lụy của suy giảm nội tiết tố

nội tiết tố nữ đóng vai trò rất quan trọng và có mối liên hệ mật thiết đối với sức khỏe của phụ nữ. Nếu bị rối loạn nội tiết, chị em có thể gặp phải tình trạng suy giảm chức năng hoạt động của buồng trứng, tử cung, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm về phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh con. phụ nữ bị suy giảm estrogen thường hay lo lắng và dễ bị stress kéo dài.

Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen cũng là nguyên nhân gây nám và các bệnh về da. Ngoài ra, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen còn gây ra nhiều tác hại khác đối với sức khỏe của chị em như:
- Giảm ham muốn tình dục: Ham muốn tình dục, khoái cảm ở người phụ nữ do hormone estrogen và progesterone mang lại, do đó khi hàm lượng các loại hormone này bị thay đổi, rối loạn sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn tình dục.

Suy giảm nội tiết tố thường dẫn đến giảm ham muốn tình dục
- Ung thư: Nhiều phụ nữ bị ung thư là do vấn đề về rối loạn nội tiết dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch.

- Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh: Nếu lượng kinh của mỗi tháng của người phụ nữ có sự chênh lệch lớn, sẽ dẫn đến việc bài tiết estrogen buồng trứng quá cao hoặc quá thấp, điều này gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của phụ nữ. 

Bổ sung estrogen cho cơ thể như thế nào?

Do estrogen đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống người phụ nữ nên khi bị thiếu hụt thì cần bổ sung ngay estrogen cho cơ thể. Việc điều trị bổ sung estrogen được gọi là liệu pháp hormone thay thế. 

Do cơ thể thiếu estrogen gây nên những phiền muộn cả về thể chất lẫn tâm thần nên người ta đã thực hiện điều trị bổ sung estrogen để làm hạn chế hoặc giảm thiểu các triệu chứng trên và được gọi là liệu pháp hormone thay thế (bổ sung estrogen nguồn gốc tổng hợp hóa dược). Tuy nhiên liệu pháp này không thể đáp ứng đầy đủ lượng estrogen như bình thường mà chỉ đưa một lượng nhỏ estrogen vào cơ thể.

Lợi ích của liệu pháp bổ sung estrogen là để làm giảm các triệu chứng vận mạch, giảm các triệu chứng ngoài da, giảm các triệu chứng teo ở hệ niệu dục, có lợi cho hệ thống xương, làm giảm hiện tượng xốp và tiêu xương... Tuy nhiên, phương pháp này là con dao hai lưỡi bởi nó cũng tồn tại nhiều nhược điểm nếu sử dụng không đúng chỉ định, theo dõi không tốt và điều trị kéo dài. Những tác hại khi điều trị estrogen là gây nguy cơ ung thư nội tử cung; Tăng huyết áp, tăng các bệnh huyết khối. Do đó việc điều trị bổ sung bằng liệu pháp estrogen hóa dược cần được sử chỉ định chặt chẽ của bác sỹ.

Ngoài các biện pháp bổ sung estrogen tổng hợp thì bổ sung cho cơ thể estrogen tự nhiên, từ thảo dược là an toàn nhất. Estrogen tự nhiên (phytoestrogens, còn gọi là estrogen thảo dược) được tìm thấy trong rất nhiều thực phẩm. Ưu điểm của việc sử dụng estrogen tự nhiên này là sử dụng được trong thời gian dài, không tốn kém và an toàn với người dùng.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết