Suy thận độ 2 creatinin là bao nhiêu và làm sao để cải thiện hiệu quả?

Chỉ số creatinin ở người suy thận độ 2 sẽ từ 1,5 - 3,4mg/dl (ảnh minh họa)

Làm sao ngăn ngừa biến chứng thận, suy thận do đái tháo đường?

4 loại trái cây tốt cho người suy thận

Suy thận độ 1 có chữa khỏi hẳn được không?

Dùng TPCN Ích Thận Vương có giúp giảm độ suy thận không?

Suy thận độ 2 creatinin là bao nhiêu?
Suy thận độ 2 là tình trạng chuyển biến sau giai đoạn 1, tức là thận đã bị suy giảm chức năng lọc tiểu cầu thận khoảng 40 – 50% so với bình thường. Lúc này, thận bị tổn thương nhẹ, tốc độ lọc cầu thận (GFR) từ 60 - 89 ml/phút với các triệu chứng lâm sàng không rõ ràng như: Chán ăn, mệt mỏi, tức 2 bên hố lưng,... Để phát hiện ra bệnh suy thận khi chưa có triệu chứng thì người ta dựa vào chỉ số creatinin. Vậy suy thận độ 2 creatinin là bao nhiêu?
Bình thường, mức creatinin trong máu dao động trong khoảng 0,8 - 1,2mg/dl ở nam và 0,5 – 1,1mg/dl ở nữ, có thể cao hoặc thấp hơn tùy độ tuổi. Suy thận độ 2, chỉ số creatinin sẽ từ 1,5 - 3,4mg/dl. Khi mức creatinin > 10mg/dl ở người lớn, tức là chức năng thận gần như mất hoàn toàn thì cần tiến hành chạy thận nhân tạo. 
Làm sao để giảm creatinin hiệu quả cho người suy thận?
Chuyên gia sẽ kê đơn thuốc kiểm soát suy thận độ 2, giảm creatinin tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ cải thiện và phục hồi chức năng thận. Do creatinin là sản phẩm chuyển hóa liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống nên khi điều chỉnh thực đơn dinh dưỡng, bạn đã có thể cải thiện được nồng độ creatinin. Chế độ ăn uống được khuyến nghị bao gồm:
- Bổ sung các loại ngũ cốc, trái cây và rau xanh.
- Lựa chọn chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol. 
- Hạn chế ăn thực phẩm chế biến có nhiều đường, natri.
- Bổ sung đủ lượng protein, calo, vitamin, kali, phốt pho và khoáng chất cần thiết.
Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, dành thời gian tập luyện phù hợp cũng là cách cải thiện chỉ số creatinin cho người suy thận. Đặc biệt, kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành cùng nhiều dược liệu quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin,... sẽ giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận và hỗ trợ điều trị suy thận cũng như cải thiện chỉ số creatinin một cách tốt nhất.
Trên đây là những thông tin về chỉ số creatinin ở người suy thận độ 2 và lời khuyên cải thiện hiệu quả. Bạn hãy tham khảo áp dụng để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất nhé!
Thu Hương
Sản phẩm thảo dược - Giải pháp hữu hiệu cho người bị suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh,…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Đây là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện, sản phẩm đã mang đến tin vui cho rất nhiều người đã bị suy thận hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ,... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
Liên hệ tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI): 18006304. Hotline: (zalo/ viber): 0917.214.851 – 0975.284.017, Website: https://ichthanvuong.vn *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết