Các nguyên nhân phổ biến gây suy tim

Suy tim khiến tim phải làm việc vất vả hơn để bơm máu đi nuôi cơ thể

Thường xuyên khó thở có thể cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Các dạng bệnh suy tim có ảnh hưởng khác nhau thế nào?

Dư thừa chất béo làm tăng nguy cơ suy tim ở người già

9 tip để chung sống cùng bệnh suy tim

3 nguyên nhân phổ biến gây suy tim

Bệnh mạch vành: Đây là một bệnh tim phát triển từ sự tích tụ các mảng xơ vữa trong lòng động mạch vành. Động mạch vành là các mạch máu đưa máu đến cơ tim. Khi cơ tim không nhận đủ oxy từ máu, tim có thể bắt đầu bị suy yếu, về lâu dài sẽ dẫn tới suy tim. Các mảng xơ vữa tích tụ đủ lớn có thể ngăn dòng máu chảy, gây ra các cơn đau thắt ngực.

Bệnh mạch vành là một nguyên nhân chủ yếu gây suy tim

Tăng huyết áp: Tăng huyết áp là tình trạng gia tăng áp lực bên trong động mạch. Sức ép lên thành mạch cao khiến cho tim phải làm việc vất vả hơn, dễ khiến tim bị suy yếu, gây suy tim.

Bệnh đái tháo đường: Bệnh đái tháo đường khiến cơ thể khó khăn khi chuyển hóa glucose trong cơ thể thành năng lượng. Đường tích tụ trong máu có thể gây tổn hại cho cơ tim và mạch máu, cả 2 điều kiện này đều có thể dẫn tới suy tim.

Nếu mắc bất kỳ tình trạng nào trên đây, hãy trao đổi với bác sỹ để tìm cách kiểm soát bệnh, tránh dẫn tới nguy cơ suy tim. Thay đổi lối sống và sử dụng thuốc có thể giúp phòng ngừa bệnh phát triển.

Ngoài ra, có nhiều nguyên nhân ít phổ biến hơn có thể gây suy tim, bao gồm: Dị tật tim bẩm sinh, nhiễm trùng tim, bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, các vấn đề tuyến giáp, uống nhiều rượu bia, chất kích thích;…

Làm thế nào để làm giảm nguy cơ suy tim?

Bệnh suy tim có thể được phòng ngừa. Ngay cả những người có nguy cơ cao mắc bệnh cũng có thể làm giảm nguy cơ suy tim nếu thực hiện tốt một số biện pháp sau:

Các hoạt chất sinh học trong thảo dược Đan sâm, Vàng đằng, L-carnitine… giúp ngăn ngừa suy tim, giảm triệu chứng ho, phù, khó thở, mệt mỏi do các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành…

- Ăn chế độ ăn uống lành mạnh gồm nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt. Hạn chế các loại thức ăn nhiều muối, đường và chất béo bão hòa.

- Không hút thuốc lá, không lạm dụng rượu bia và chất kích thích.

- Những người đang thừa cân, béo phì cần giảm cân và giữ cân nặng ổn định.

- Tích cực hoạt động thể chất vừa phải hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Inhealth.cnn.com)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang chứa Đan sâm, Vàng đằng, L- carnitine giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim cho những người bị tăng huyết áp, mỡ máu, bệnh mạch vành,…

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch