Đừng vội vứt vỏ hạnh nhân

Không chỉ hạt, vỏ của hạnh nhân cũng có nhiều lợi ích làm đẹp

Vì sao hạt hạnh nhân có công dụng giảm cân, ngăn ngừa tích mỡ?

Bữa sáng lạnh mạnh từ bột yến mạch và sữa hạnh nhân

Lợi ích bổ máu của sinh tố chuối, chà là, sữa hạnh nhân

Dưỡng tóc tại nhà với dầu hạt nho

Chăm sóc tóc

Lượng vitamin E dồi dào trong vỏ hạnh nhân có tác dụng hỗ trợ tóc chắc khỏe và bóng mượt. Bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng tóc từ vỏ hạnh nhân bằng cách trộn với lượng vừa đủ gel nha đam, mật ong và 1 quả trứng gà. Thoa và massage nhẹ nhàng lên tóc, gội lại sau 15-20 phút.

Cải thiện da đầu

Nếu bạn bị ngứa da đầu hoặc da đầu có chấy, nhất là trẻ nhỏ, bạn nên sử dụng dầu hạnh nhân (kết hợp hạt và vỏ của hạnh nhân) có thể giúp giảm nhanh tình trạng này. Hãy massage nhẹ nhàng để dầu thấm đều da đầu, gội lại sau khoảng 30 phút.

Dưỡng da

Vỏ hạnh nhân giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Vỏ hạnh nhân giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Vỏ hạnh nhân không chỉ giàu vitamin E mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác, sự kết hợp này giúp bảo vệ da khỏi những gốc tự do gây hại, dưỡng ẩm cho và và ngăn ngừa lão hóa. Để sử dụng vỏ hạnh nhân trên da, bạn có thể nghiền nhỏ vỏ thành dạng bột, sau đó trộn với sữa tươi không đường để dưỡng ẩm da, hoặc trộn với lòng trắng trứng để dưỡng trắng da.

Chăm sóc răng miệng

Theo các chuyên gia, sử dụng hạnh nhân bao gồm cả vỏ có thể cải thiện sức khỏe răng miệng. Bạn có thể đốt hoặc làm cháy vỏ, sau đó dùng phần tro này để đắp lên răng, các chất chống oxy hóa từ vỏ hạnh nhân cháy có thể cải thiện tình trạng viêm nướu răng, ức chế hoạt động của các gốc tự do gây viêm và các bệnh răng miệng khác của bạn.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng