Dưỡng tóc tại nhà với dầu hạt nho

Dầu hạt nho giúp cải thiện nhiều vấn đề về tóc và da đầu

Bí quyết chăm sóc tóc với hạt lanh

Những thành phần cần tránh khi chăm sóc tóc

Nước ép khoai tây kích thích mọc tóc: Sử dụng như thế nào mới hiệu quả?

Công dụng làm đẹp ít biết từ nước vo gạo

Lợi ích của dầu hạt nho với mái tóc

Chiết xuất dầu từ hạt nho giúp tận dụng sản phẩm phụ của quá trình làm rượu vang. Tuy nhiên, thành phần này ngày càng được ưa chuộng trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là chăm sóc tóc. Dưới đây là một số tác dụng mà dầu hạt nho mang lại cho mái tóc của bạn:

Trị vảy da đầu

Dầu hạt nho có đặc tính chống viêm và dưỡng ẩm tuyệt vời, nhờ đó có thể kiểm soát tình trạng da dầu bong vảy trắng do thiếu độ ẩm. So với dầu olive hay dầu dừa, dầu hạt nho không mùi và không gây nặng da dầu. Đây là sản phẩm phù hợp để massage, dưỡng ẩm và làm dịu da đầu đang bị khô, tróc vảy.

Hoạt động như dầu ủ tóc

Dầu hạt nho có thể sử dụng để ủ tóc tại nhà

Dầu hạt nho có thể sử dụng để ủ tóc tại nhà

Dầu hạt nho chứa nhiều acid béo cùng vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc và da đầu khỏe. Khi ủ tóc với dầu hạt nho, bạn sẽ có mái tóc mềm và mượt không kém các sản phẩm dưỡng khác. Dầu hạt nho cũng phù hợp với cả người có mái tóc xù cứng đầu, giúp ngăn ngừa hiện tượng chẻ ngọn, gãy rụng.

Hỗ trợ kích thích mọc tóc

Về lý thuyết, massage da đầu nhẹ nhàng với dầu hạt nho ấm có thể giúp kích thích lưu thông máu hiệu quả, giúp bảo vệ các nang tóc, nhờ đó hỗ trợ mọc tóc. Tuy nhiên, các biện pháp hỗ trợ như sử dụng dầu hạt nho cần sử dụng đều đặn trong thời gian dài. Bạn có thể kết hợp thêm dầu jojoba, tinh dầu bạc hà… vào quá trình chăm sóc tóc.

Cách sử dụng dầu hạt nho để chăm sóc tóc

Như sản phẩm dưỡng ẩm

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tóc khô xơ, dễ gãy rụng, bạn có thể dùng dầu hạt nho để giúp mái tóc thêm bóng khỏe.

Cách thực hiện rất đơn giản: Cho vài giọt dầu hạt nho vào lòng bàn tay, xoa đều; Vuốt dầu lên thân tóc, kết hợp chải tóc với lược để dầu phân bố đều.

Liệu pháp dầu nóng

Ủ tóc với dầu hạt nho, sau đó dùng khăn ấm để quấn lại

Ủ tóc với dầu hạt nho, sau đó dùng khăn ấm để quấn lại

Phương pháp chăm sóc tóc với dầu nóng dễ thực hiện tại nhà và được nhiều chị em yêu thích. Bạn chỉ cần thoa một lớp dầu thực vật (gồm 2 thìa canh dầu hạt nho + vài giọt tinh dầu oải hương, tinh dầu hương thảo) đã được làm nóng vừa phải lên tóc. Dùng đầu ngón tay để massage da đầu nhẹ nhàng (theo chuyển động tròn). Dùng lược răng thưa để chải tóc, giúp dưỡng chất thấm đều vào sợi tóc, đồng thời làm bảo vệ lớp biểu bì của thân tóc. Cuối cùng, bạn dùng một chiếc khăn ấm quấn tóc quanh đầu, ủ trong 30 phút rồi gội sạch với dầu gội.

Làm dầu xịt tóc cho tóc xoăn

Tình trạng tóc xù bông do tóc quá khô, hư tổn hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Để tóc vào nếp và bóng khỏe, bạn có thể sử dụng dầu hạt nho theo cách sau: Chuẩn bị một chiếc bình có vòi phun sương, cho vào đó 240ml nước cất/nước lọc với 2 thìa canh dầu hạt nho, vài giọt tinh dầu oải hương. Lắc đều hỗn hợp và xịt lên mái tóc đang xù bông để làm mềm tóc ngay tức thì.

Mặt nạ tóc với dầu hạt nho, chuối

Dầu hạt nho và chuối tươi có thể dùng làm mặt nạ để chăm sóc tóc

Dầu hạt nho và chuối tươi có thể dùng làm mặt nạ để chăm sóc tóc

Một số thói quen chăm sóc tóc như dùng máy sấy nóng, tạo kiểu quá đà, không bảo vệ tóc khỏi ánh nắng… là "thủ phạm" khiến tóc yếu và thiếu sức sống. Khi đó, chị em nên dành thời gian chăm sóc tóc với các nguyên liệu giàu dưỡng chất như dầu hạt nho.

Nếu bạn muốn dưỡng tóc ngay tại nhà, hãy thử công thức mặt nạ dầu hạt nho và chuối. Bạn chỉ cần nghiền một quả chuối chín với 1 thìa canh dầu hạt nho; Ủ hỗn hợp này lên tóc và da đầu trong 30 phút. Sau đó, gội lại thật sạch với nước ấm và dầu gội.

Lưu ý khi sử dụng dầu hạt nho: Lựa chọn sản phẩm dầu hạt nho uy tín, không chứa parabens, hóa chất nhân tạo và chất tạo màu. Người bị eczema, vảy nến da đầu… cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng dầu hạt nho, hoặc bất cứ sản phẩm tinh dầu nào lên da.

 
Quỳnh Trang (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp