Tại sao bạn cần nhớ uống đủ nước trong những ngày trời nóng?

Uống đủ nước mỗi ngày là điều cần thiết để cơ thể có thể hoạt động tốt

Kiểm soát huyết áp từ nước ép củ dền

Uống nước lạnh có thể gây hại cho tim

4 loại nước ép ngăn ngừa tăng huyết áp, tốt cho tim mạch

5 công thức sinh tố thuần chay cho ngày mới

Việc uống đủ nước trong những ngày trời nóng có thể mang lại các lợi ích sức khỏe sau:

- Giúp điều hòa thân nhiệt: Khi bạn thấy quá nóng, cơ thể sẽ tự làm mát, tìm cách hạ thân nhiệt qua việc đổ mồ hôi. Do đó, nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ không thực hiện được cơ chế này. Điều này khiến bạn thấy nóng hơn, thậm chí có thể dẫn đến kiệt sức vì nóng.

 

- Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Khi bạn bị mất nước, trái tim sẽ phải làm việc vất vả hơn để đảm bảo lưu thông máu trong cơ thể.

- Cải thiện tiêu hóa: Uống đủ nước giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn. Uống đủ nước cũng giúp duy trì hoạt động nhu động ruột ổn định.

- Giữ làn da khỏe mạnh: Việc không uống đủ nước có thể khiến bạn dễ bị khô da, mất nước và dễ bị tổn thương da như cháy nắng.

Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng, cơ thể sẽ còn đổ mồ hôi nhiều hơn và khiến bạn nhanh bị mất nước. Do đó, nếu nhận thấy mình có các triệu chứng thiếu nước như thấy khát, khô môi và khô miệng, người mệt mỏi, hay bị chuột rút, chóng mặt, đau đầu, khó tập trung… bạn nên nhanh chóng uống nước.

Để tránh tình trạng mất nước, thiếu nước trong ngày Hè, tốt hơn hết bạn nên uống chút nước sau mỗi 15 - 20 phút, đặc biệt nếu bạn làm việc ngoài trời nóng. Lời khuyên cho bạn là hãy ăn nhiều rau củ, trái cây có hàm lượng nước cao như dưa chuột, dưa hấu; Hạn chế các đồ uống nhiều caffeine, đồ uống có cồn vì chúng có thể khiến cơ thể mất nước nhiều hơn.

Vi Bùi (Theo Journal.weatherwell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp