Cách loại bỏ nếp nhăn trên trán do mất nước

Những nếp nhăn trên trán gây mất thẩm mỹ

8 mẹo hàng ngày giúp làm chậm quá trình lão hóa da

3 thành phần giúp phục hồi collagen cho da căng mịn

Mẹo ngăn ngừa và cải thiện da chảy xệ sau giảm cân

Bí quyết có làn da khỏe đẹp khi ngoài 60

Nhìn chung, các loại nếp nhăn có thể được cải thiện khi được dưỡng ẩm nhiều hơn. Nhưng các nếp nhăn do mất nước, có thể trông giống các loại nếp nhăn khác có xu hướng biến mất khi bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Không giống như các nếp nhăn do sự chuyển động cơ lặp đi lặp lại, các đường nhăn do mất nước nhỏ và mảnh hơn, vùng da có kết cấu giống như giấy crepe khi không được ngậm nước.

Nói đến mất nước, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc uống nước. Nhưng nghiên cứu cho thấy lượng nước tổng thể trong cơ thể không thực sự quyết định liệu bạn có nếp nhăn do mất nước trên mặt hay không. Bên cạnh uống đủ nước mỗi ngày, bạn nên chọn các sản phẩm bôi ngoài da phù hợp giúp làm mờ các nếp nhăn.

Dưỡng ẩm là chìa khóa để khắc phục nếp nhăn do mất nước

Dưỡng ẩm là "chìa khóa" để khắc phục nếp nhăn do mất nước

Bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm có 3 thành phần dưỡng ẩm chính sau đây.

- Chất hút ẩm (hay chất giữ ẩm - humectant) có tác dụng hút nước vào da (như acid hyaluronic và glycerin).

- Chất làm mềm da (emollient) có tác dụng sửa chữa hàng rào bảo vệ da và làm mềm da (như squalene và dầu có nguồn gốc thực vật - plant-derived oil).

- Chất khóa ẩm (occlusive) hoạt động bằng cách tạo ra một lớp màng bên trên bề mặt da, ngăn chặn độ ẩm bị thoát ra (như hydrated petroleum hoặc mineral oil).

Để có hiệu quả cao, bạn nên chọn sản phẩm chứa cả 3 thành phần trên. Đồng thời, duy trì thói quen chăm sóc da đều đặn mỗi ngày. Nếu sau quá trình dưỡng ẩm, nếp nhăn vẫn không mờ đi, đây có thể không phải nếp nhăn do mất nước. Lúc này, bạn có thể sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm chống oxy hóa vào buổi sáng. Ngoài ra, buổi tối, bạn nên kết hợp sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết, kem dưỡng ẩm, retinoid theo toa.

 
Nguyễn Thanh (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu