Tại sao nam giới thường buồn ngủ sau khi “lâm trận”

Một số lý do khiến quý ông mệt, buồn ngủ sau khi làm "chuyện ấy"

11 lý do gây chuột rút sau khi quan hệ

6 lý do bạn nên làm “chuyện ấy” đều đặn

Vì sao nên “yêu” vào buổi sáng?

Không làm “chuyện ấy" trong thời gian dài, chuyện gì xảy ra?

Mệt mỏi, đau lưng, buồn ngủ là những phàn nàn thường có ở một số nam giới sau khi quan hệ tình dục. Có một số lý do để giải thích cho việc tại sao các quý ông thường hay buồn ngủ ngay sau khi làm “chuyện ấy” như sau:

Theo các nhà nghiên cứu, cơ thể của người đàn ông thay đổi sau khi đạt cực khoái. Điều này xảy ra khi prolactin sinh hóa được giải phóng, khiến nam giới mệt mỏi và có xu hướng buồn ngủ sau “chuyện ấy”.

Tuy nhiên điều này thường không xảy ra với phụ nữ ngay cả khi họ đã đạt cực khoái mỗi khi quan hệ tình dục. Một lý do khác khiến đàn ông buồn ngủ sau khi quan hệ tình dục là trong khi lâm trận và sau khi đạt được “cao trào”, glycogen sản sinh năng lượng trong cơ thể có xu hướng giảm khiến họ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.

Cơ thể của nam giới có một số thay đổi khiến họ cảm thấy buồn ngủ

Cơ thể của nam giới có một số thay đổi khiến họ cảm thấy buồn ngủ

Bên cạnh đó, do quá trình quan hệ tình dục được chia làm 4 giai đoạn, đến giai đoạn hưng phấn, đạt cực khoái, hệ thống dưới đồi và tuyến yên của cơ thể bắt đầu tiết ra nhiều hormone, trong đó có oxytocin là hormon có tác dụng giúp nam giới cảm giác thỏa mãn về khoải cảm, giảm căng thẳng, stress. Khi nhu cầu đã được thỏa mãn thì cơ thể sẽ thoải mái thư giãn, theo đó giấc ngủ sẽ ập đến.

Mặt khác, phần lớn các cuộc "yêu" của cặp đôi thường diễn ra vào ban đêm. Khi đó cơ thể đã mệt mỏi vì phải làm việc cả ngày, sau khi tiêu hao thêm năng lượng cho cuộc tình thì cũng cần phục hồi ngay, vì vậy ngủ là nhu cầu tất yếu.

Cảm giác bị hao hụt về chất lượng và cảm xúc sau khi quan hệ tình dục là rất phổ biến đối với nam giới. Để hạn chế tình trạng này, có thể điều chỉnh môi trường yếu tố để có nhiều chức năng để nam giới có thể tham gia vào một cuộc trò chuyện sau khi quan hệ.

 
Nguyễn An (Theo Etimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn