Ngày Tết chớ để tăng mỡ máu

Bệnh nhân máu nhiễm mỡ ngày càng trẻ hóa

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh máu nhiễm mỡ như: Di truyền, chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý (ăn quá độ thức ăn chứa cholesterol, phủ tạng động vật, hải sản, uống nhiều rượu bia).
Máu nhiễm mỡ có thể gây ra nhồi máu cơ tim do biến chứng thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch. Tăng mỡ máu gây nên các mảng xơ vữa, khiến lòng mạch hẹp lại, thành mạch kém đàn hồi làm tăng sức đề kháng lên lòng mạch máu. Để cung cấp đầy đủ nhu cầu máu, cơ thể có những đáp ứng như tăng nhịp tim, tăng sức co bóp cơ tim, tăng hấp thu giữ nước trong cơ thể... dẫn đến tăng huyết áp.
Tình trạng dư thừa mỡ trong máu còn ảnh hưởng tới gan. Khi sự tích luỹ của chất béo trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan thì gan bị nhiễm mỡ. Tình trạng gan nhiễm mỡ nặng có thể có biểu hiện vàng da, đau bụng, buồn nôn, ói mửa và gan to, thậm chí xơ gan.
Ngoài ra, máu nhiễm mỡ còn làm khởi phát các bệnh nguy hiểm khác như sỏi mật và đái tháo đường.
Đối tượng dễ bị bệnh máu nhiễm mỡ điển hình là người béo phì, hút thuốc lá, uống nhiều rượu, ăn nhiều thức ăn có chứa chất béo. Nhóm người dễ bị máu nhiễm mỡ nữa là người cao tuổi, phụ nữ mãn kinh, người thường xuyên bị lo âu căng thẳng.
Nếu như trước đây, người ta chỉ đề cập đến rối loạn mỡ máu ở tuổi từ 60 trở lên thì hiện nay, ngay từ tuổi 20 trở lên đã nhiều người mắc bệnh. 
Bên cạnh đó, những người bị đái tháo đường, bệnh gan, thận, suy tuyến giáp cũng có nguy cơ bị máu nhiễm mỡ rất cao.
Đối với những người trẻ tuổi, bệnh máu nhiễm mỡ rất ít khi được để ý, chỉ phát hiện một cách vô tình khi đi khám hay điều trị bệnh lý nào đó. 
Để phòng tránh bệnh máu nhiễm mỡ, các bác sỹ khuyên người dân nên kiểm soát cân nặng bằng cách luyện tập thể dục thể thao.Bên cạnh đó, mọi người cần tránh ăn các chất béo bão hòa, đồ chiên rán, thịt đỏ mà nên ăn nhiều rau quả và chất xơ.
Đặc biệt, để không trở thành nạn nhân của bệnh máu nhiễm mỡ, chúng ta cần hạn chế hút thuốc lá, tránh uống nhiều bia rượu, ăn tối quá muộn.
Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện, người mắc máu nhiễm mỡ có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cholesterol, tăng cường chuyển hóa, hỗ trợ giảm cân...
PV (H+)
Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp