Những thực phẩm không ngờ giúp giảm cholesterol

Ăn dâu tây có thể giúp làm giảm mức cholesterol

Probiotics có giúp hạ cholesterol?

7 cách gia tăng cholesterol "tốt" để bảo vệ tim mạch

Giảm cholesterol nhanh chóng trong 7 ngày

Để tim khỏe, hãy detox cholesterol!

1. Quả lý gai

Cây lý gai chủ yếu mọc ở Ấn Độ, một số nước Trung Đông và Đông Nam Á. Quả từ loại cây này từ lâu đã được sử dụng trong y học Ấn Độ từ hàng ngàn năm nay.

Theo nghiên cứu kéo dài 12 tuần được công bố trên Tạp chí Medical Food (Hoa Kỳ), nó có thể làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol trong máu nhờ chứa hàm lượng các acid béo triglycerides, mà không gây ảnh hưởng tới nồng độ cholesterol “tốt”. Quả lý gai có thể ăn tươi, ép lấy nước để giải nhiệt.

2. Lúa mạch

Lúa mạch có nhiều chất xơ hòa tan, có khả năng hạ cholesterol “xấu” trong máu.

Bạn có thể làm món ăn sáng với lúa mạch hòa với sữa và mật ong. Bạn cũng có thể dùng lúa mạch làm món salad cho bữa trưa bằng cách trộn với một ít dầu olive, nước cốt chanh và các loại rau tươi thái nhỏ.

3. Bơ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Penn State (Hoa Kỳ) phát hiện, tuy ăn cùng một lượng chất béo nhưng nhóm ăn quả bơ mỗi ngày đã giảm mức cholesterol "xấu" trong máu tốt hơn so với nhóm không ăn bơ.

4. Dâu tây

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrition (Hoa Kỳ) cho thấy, những người ăn nửa bát dâu tây tươi 3 lần/tuần đã giảm đáng kể nồng độ cholesterol khi bước sang tuần thứ 4. Dâu tây có thể ăn trực tiếp, dùng kèm với kem tươi hoặc làm sinh tố.

5. Sữa chua

Sữa chua giàu probiotics, còn được gọi là chế phẩm sinh học. Probiotics đã được khẳng định rất cần thiết cho sức khỏe đường ruột, giúp làm giảm mức cholesterol "xấu".

Cụ thể, một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Clinical Nutrition (Hoa Kỳ) phát hiện, những tình nguyện viên ăn nhiều sữa chua đã giảm mức độ cholesterol máu nhiều hơn so với những người ăn sữa chua ít béo thường xuyên trong thời gian 12 tuần. Các loại thực phẩm giàu probiotics khác như kefir, dưa cải bắp, tempeh cũng có tác dụng tương tự.

6. Nho

Nho chứa nhiều resveratrol, vitamin C, vitamin B6, kali và flavonoids giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Các dưỡng chất này có thể cải thiện huyết áp, giảm cholesterol “xấu”, chống viêm và tăng cường máu lưu thông.

Hơn nữa, 96 gram nho chỉ chứa 90 calorie, không chất béo, không cholesterol và hầu như không có natri nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Nho có thể ăn tươi, cho thêm vào món rau sống, làm nước ép.

7. Thực phẩm chức năng

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cholesterol "xấu", chống oxy hóa.

Lưu ý, cần lựa chọn sản phẩm uy tín và tham vấn ý kiến dược sỹ/bác sỹ trước khi dùng.

  

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng