Dùng testosterone bổ sung dễ xuất hiện cục máu đông

Hãy thận trọng khi sử dụng liệu pháp testosterone

Liệu pháp testosterone thay thế có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Tăng testosterone tự nhiên bằng cách nào?

9 điều đàn ông nên biết về liệu pháp thay thế testosterone

Muốn tăng testosterone, hãy tập aerobic!

Các nhà nghiên cứu đã phân tích và so sánh thông tin từ hơn 19.000 người đàn ông được chẩn đoán có cục máu đông và hơn 900.000 người đàn ông không có cục máu đông ở Anh từ năm 2001 đến năm 2013.

Họ phát hiện những người đàn ông áp dụng liệu pháp thay thế testosterone có nguy cơ cao hơn 63% xuất hiện cục máu đông trong 6 tháng đầu điều trị so với những người đàn ông không áp dụng liệu pháp này. Tuy nhiên sau khoảng thời gian 6 tháng, nguy cơ xuất hiện cục máu đông giảm dần và gần như không còn.

Theo các nhà khoa học, những nghiên cứu tương tự trước đây đã không tìm thấy mối liên hệ giữa nguy cơ cục máu đông ở những đàn ông áp dụng liệu pháp testosterone có thể là do các nghiên cứu không xem xét tới thời gian điều trị bằng liệu pháp hormone này.

Trong những năm gần đây, số lượng đàn ông điều trị liệu pháp testosterone ngày càng gia tăng, từ năm 2000 - 2011, ở Hoa Kỳ đã gia tăng gấp 10 lần, ở Canada tăng gấp 40 lần. Nguyên nhân có thể vì liệu pháp testosterone đã được chứng minh giúp cải thiện ham muốn và điều trị rối loạn chức năng tình dục.

Trong năm 2014, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và cơ quan chức năng y tế Canada bắt đầu yêu cầu các sản phẩm testosterone cần có những cảnh báo về nguy cơ về đông máu.

Phát hiện mới trong nghiên cứu trên đã cung cấp thêm bằng chứng về những cảnh báo này, nhưng nó cũng cho thấy nguy cơ cục máu đông là sự gia tăng tạm thời.

Đầu năm 2016, FDA tiếp tục yêu cầu các sản phẩm thuốc testosterone kê theo toa cần có hướng dẫn cảnh báo về nguy cơ tác dụng phụ do lạm dụng testosterone, chẳng hạn như đau tim, đột quỵ và trầm cảm.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí The BMJ ngày 30/11/2016.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa