Tạm biệt táo bón nhờ 5 loại quả

Hầu như ai cũng đã từng mắc một lần căn bệnh táo bón

8 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Cảnh báo thuốc đau răng, táo bón có thể gây tử vong

“Trị” táo bón hiệu quả chẳng cần thuốc

Con bị táo bón mẹ phải làm gì?

Quả mơ

Mơ rất giàu chất xơ và các loại vitamin. Hoạt tính acid trong mơ giúp người bị táo bón tiêu hóa tốt hơn. Bạn có thể ăn ô mai mơ hoặc uống nước mơ cũng rất tốt. 

Quả bơ

Bơ là loại quả đứng đầu về hàm lượng chất xơ, rất tốt cho người bị táo bón. Loại quả này cũng rất dễ chế biến. Bạn có thể thêm bơ vào món salad, làm món bơ dầm hoặc sinh tố bơ. Với món bơ dầm, chỉ cần dùng thìa dầm nhuyễn phần thịt bơ, cho thêm vài hạt muối, trộn đều lên rồi thưởng thức.

Bơ rất giàu chất xơ, tốt cho người bị táo bón

Quả sung

Sung là loại thực phẩm lý tưởng để trị hiện tượng táo bón do chứa nhiều loại vitamin, chất xơ, fractora và dextrose… Khi bị táo bón, người bệnh có thể ăn sung chín cả vỏ, mỗi ngày từ 3 – 5 quả hoặc có thể sắc 9gr sung tươi uống hàng ngày. Khi chọn sung, hãy chọn quả có màu sẫm, mùi thơm. Tuy nhiên, sung rất dễ hỏng nên bạn chỉ có thể trữ trong khoảng 1 - 2 ngày. Nếu không tìm được sung tươi, thì có thể dùng sung khô thay thế. 

Quả táo

Táo được gọi là thuốc nhuận tràng tự nhiên bởi vừa chứa chất xơ hòa tan lẫn không hòa tan, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ tập trung nhiều ở vỏ táo, do đó khi ăn táo bạn nên ăn cả vỏ. Để có kết quả tốt nhất, nên ăn táo khi đói và mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. 

Lưu ý: Hiện nay trên thị trường bày bán nhiều loại táo chứa chất bảo quản hoặc bị phun thuốc trừ sâu vì vậy nên cẩn thận khi chọn mua táo, tốt nhất nên mua trong các siêu thị uy tín hoặc cửa hàng quen.

Nước ép táo hiệu quả trong việc điều trị táo bón

Quả chuối

Chuối là thức ăn tuyệt vời để trị táo bón. Kali có trong chuối có tác dụng giúp cơ ruột hoạt động hiệu quả. Ngoài việc ăn chuối trực tiếp, bạn có thể chế biến loại quả này thành nhiều món ngon như salad chuối, làm bánh hay sinh tố chuối. Sinh tố chuối còn giúp bạn giải nhiệt trong những ngày hè. 

Những người bị táo bón cần tránh một số loại quả sau:

- Ổi: Ruột ổi có thể làm nhuận tràng nhưng chất chát trong vỏ ổi có thể gây táo bón và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

- Chuối xanh: Chuối xanh có hàm lượng tinh bột cao gây khó khăn cho hệ tiêu hóa.

- Hồng xiêm: Hồng xiêm chứa nhiều vitamin A, vitamin C có tác dụng giảm huyết áp, nhuận phổi, nhưng nhựa hồng xiêm lại không tốt cho quá trình tiêu hóa. Vì vậy, những người đang bị táo bón hành hạ cần tránh xa loại quả này. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp