Tập thể dục giúp giảm nguy cơ cứng động mạch ở người bệnh suy tim

Người bệnh suy tim nên tập thể dục thế nào để kiểm soát bệnh?

Dấu hiệu đau và tê tay bên trái có phải bị thiếu máu cơ tim?

Hở van động mạch chủ 2/4 có chữa khỏi được không?

Sau nong van tim có cần dùng thuốc chống đông nữa không?

Hở van 3 lá có nguy hiểm không, có triệu chứng gì cảnh báo?

Mới đây, các nhà khoa học từ Đại học Missouri (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu lợi ích của việc tập thể dục cho người bệnh suy tim. Cụ thể, tập thể dục có thể giúp cải thiện sức khỏe các mạch máu trong tim. Phát hiện này dựa trên một nghiên cứu trên lợn, loài có cấu trúc và chức năng của mạch máu, cơ tim rất giống người.

Người bệnh suy tim vẫn nên duy trì tập thể dục thường xuyên để kiểm soát bệnh

PGS. Craig Emter và nhóm nghiên cứu của mình đã tiến hành phân tích 3 nhóm lợn bị suy tim: Nhóm thứ nhất hoàn toàn không vận động; Nhóm thứ hai được cho thực hiện các bài tập cường độ cao trong một khoảng thời gian ngắn, xen kẽ với việc thực hiện các bài tập cường độ thấp; Nhóm cuối cùng chỉ thực hiện các bài tập cường độ thấp.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm lợn thứ hai và thứ ba có xu hướng kiểm soát bệnh tốt hơn so với nhóm đầu. Các nhà khoa học cho rằng, điều này có nghĩa bất kể cường độ hay thời gian tập luyện, bất kỳ mức độ tập thể dục nào cũng giúp cải thiện sức khỏe tim.

PGS. Craig Emter cho biết: “Người bệnh suy tim thường khó có thể làm mọi việc như một người bình thường. Do đó, câu hỏi đặt ra là người bệnh suy tim chịu được cường độ tập luyện nào, những dạng bài tập nào có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của họ? Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, bất kể cường độ tập luyện cao hay thấp, thực hiện một số bài tập thể dục vẫn tốt cho sức khỏe trái tim hơn so với việc hoàn toàn không tập luyện”.

Các nhà khoa học cho rằng, việc không có thói quen tập thể dục có thể gây cứng động mạch, từ đó chặn hoặc làm giảm lưu lượng máu tới tim. Điều này có thể dẫn tới nhiều vấn đề tim mạch khác ở người bệnh suy tim.

PGS. Craig Emter nói thêm: “Nghiên cứu này cho chúng tôi đã đưa ra cái nhìn rõ hơn về cách máu chảy trong trái tim, độ cứng của mạch máu và tác động của việc tập thể dục với sức khỏe tim mạch. Chúng tôi hy vọng điều này có thể góp phần cải thiện sức khỏe cho người bệnh suy tim”.

Vi Bùi H+ (Theo Sciencedaily)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch