Ai thuộc trong nhóm dễ bị "trên bảo dưới không nghe"?

Có một số người nằm trong diện có nguy cơ rối loạn cương dương cao

Để rối loạn cương dương không thể tàn phá đời bạn

Nam giới dễ “yếu” vì xơ vữa động mạch

Niacin hỗ trợ khả năng cương dương cho đàn ông

Cải thiện rối loạn cương bằng sóng xung kích

1. Những người thường xuyên sử dụng thực phẩm đóng hộp

Những chiếc hộp nhựa được dùng để đựng thực phẩm có chứa một chất hóa học gọi là bisphenol-A (BPA). BPA có thể ức chế hormone testosterone được tiết ra ở tinh hoàn. Theo nghiên cứu đến từ Trung Quốc, những người đàn ông làm việc trong các công xưởng, nhà máy phải tiếp xúc thường xuyên với chất BPA sẽ đối mặt với nguy cơ rối loạn cương dương cao gấp 4 lần những đàn ông không phải tiếp xúc với hóa chất khi làm việc. Mặc dù nghiên cứu thêm là cần thiết để có thể nắm rõ tác động của BPA với hệ thống nội tiết tố con người, các nhà khoa học cho rằng đàn ông cần hạn chế tiếp xúc với nó ngay từ bây giờ.

2. Những người có sở thích đi xe đạp

Kết quả của một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 1.700 người đàn ông tại Hoa Kỳ phát hiện, những người dành ra hơn 3 giờ đạp xe mỗi tuần có tỷ lệ cao bị rối loạn cương dương so với những người đạp xe với thời gian ít hơn hoặc không đạp xe. Một nghiên cứu khác đến từ Đại học California, TP. San Diego, Hoa Kỳ chỉ ra "thủ phạm" chính là chiếc yên xe đạp. Nếu đàn ông sử dụng yên cứng để đạp xe, chiếc yên có thể chèn ép khu vực đáy chậu (vùng giữa hậu môn và bìu), gây tổn thương các động mạch và dây thần kinh chịu trách nhiệm cho chức năng tình dục.

3. Những người ngủ hay ngáy

Ngáy là một trong những dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ, một tình trạng đã được liên kết tới khả năng cương dương của đàn ông. Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ năm 2011 cho thấy, những người đàn ông mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ có nguy cơ bị rối loạn cương dương gấp 2 lần những người không mắc hội chứng. Giả thiết được đặt ra: Ngưng thở khi ngủ là một dấu hiệu cho thấy nồng độ oxy trong máu thấp một cách bất thường, yếu tố rất quan trọng để đạt được hoặc duy trì khả năng cương dương.

Đàn ông ngủ ngáy có nguy cơ cao rối loạn cương dương
 

4. Những người từng bị chấn thương khung xương chậu

Chấn thương khung xương chậu do ngã cầu thang, bị tai nạn khi đi xe... có thể gây thương tích hoặc làm tổn hại tới dây thần kinh và động mạch trong niệu đạo dẫn đến rối loạn cương dương, theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Urology.

5. Những người có vấn đề về sức khỏe răng miệng

Sức khỏe răng miệng không chỉ được liên kết với sức khỏe tim mạch mà còn cả khả năng cương dương. Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu đến từ Israel đã phát hiện hơn 15% đàn ông bị bệnh nướu mạn tính có biểu hiện rối loạn cương dương. Ở những người có biểu hiện rối loạn cương dương không có vấn đề về nướu, con số này chỉ chiếm chưa tới 2%. Các tác giả cho biết, vi khuẩn từ miệng sẽ xâm nhập vào máu, chúng có thể kết hợp với các mảng bám gây tắc nghẽn mạch máu, bao gồm cả lưu lượng máu làm đầy các thể hang để "thằng nhỏ" có thể cương dương.

6. Những người bị suy giảm testosterone trong máu

Testosterone chịu trách nhiệm chính cho chức năng tình dục của phải mạnh nên sự suy giảm hormone này trong máu có thể gây ra một số triệu chứng như giảm ham muốn, giảm khả năng quan hệ với biểu hiện chính là rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Bình thường, nồng độ testosterone giảm dần 1% mỗi năm sau tuổi 30, nhưng một số yếu tố cộng thêm như như lối sống ít vận động, hút thuốc lá, lạm dụng rượu, cholesterol cao, tăng huyết áp, thừa cân béo phì,... có thể khiến testosterone bị hao hụt trầm trọng nên gây ra các vấn đề kể trên.

Có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường tập thể dục, ngủ đủ giấc sẽ tạo điều kiện cho đàn ông cải thiện nồng độ testosterone tự nhiên. Đặc biệt, sử dụng thêm thực phẩm chức năng với thành phần thảo dược có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, sản phẩm giúp đàn ông tự tin, tráng kiện, đầy bản lĩnh và luôn hài lòng trong đời sống gối chăn.      

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn