5 lý do để bạn chăm tập thể dục hàng ngày

Để duy trì sức khỏe tổng thể, hãy tập thể dục thường xuyên.

Top 7 bài tập hỗ trợ phát triển chiều cao

Bài tập giúp chị em có thân dưới săn chắc

Uống nước sao cho đúng khi tập thể dục trong mùa Hè?

Người bị rối loạn nhịp tim cần lưu ý gì khi tập thể dục?

1. Hỗ trợ giảm cân

Nhắc đến giảm cân, không thể bỏ qua việc tập thể dục. Tập thể dục mỗi ngày giúp bạn đốt cháy nhiều calo và đồng thời làm tăng nhịp tim của bạn. Nó cũng giúp làm săn chắc cơ thể của bạn và mang lại ngoại hình đẹp hơn. Đôi khi một số bộ phận cơ thể trở nên yếu và nhão nên việc tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp khỏe mạnh.

Việc vận động thường xuyên giúp giảm nguy cơ béo phì.

Việc vận động thường xuyên giúp giảm nguy cơ béo phì.

2. Mang lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Giấc ngủ chất lượng có vai trò quan trọng, giúp tâm trí ta nghỉ ngơi trong một thời gian và tái tạo năng lượng. Tập thể dục mỗi ngày có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Mặc dù các chuyên gia vẫn chưa tìm ra chính xác lý do tại sao tập thể dục ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, nhưng có thể giải thích một cách đơn giản. Các bài tập tăng cường nhịp hô hấp và nhịp tim (aerobic) nhẹ sẽ hỗ trợ tăng thời lượng ngủ sâu, cơ thể bạn có cơ hội tốt nhất để trẻ hóa. Tập thể dục cũng giúp cân bằng tâm trạng, làm dịu tâm trí, đảm bảo rằng bạn ngủ ngon. 

3. Giúp tăng cường sức bền

Khi tập thể dục thường xuyên, cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn để bạn dễ dàng làm việc chăm chỉ trong thời gian dài mà không cảm thấy mệt mỏi. Thiếu hụt lượng oxy cung cấp năng lượng cho cơ bắp khiến chúng ta thường xuyên gặp phải tình trạng mệt mỏi về thể chất. Do đó, tập thể dục giúp cơ bắp của nhận được nhiên liệu cần thiết để hoàn tất các công việc.

4. Hỗ trợ chức năng não của bạn

Khi tập thể dục hàng ngày, chức năng của não và trí nhớ có thể được tăng cường. Bạn có khả năng nhớ lại nhiều sự kiện vì các tế bào thần kinh khỏe mạnh hơn. Không nhất thiết bạn phải nâng tạ nặng hoặc các bài tập khó, chỉ cần tập các động tác vừa phải, phù hợp với bản thân để nâng cao khả năng của trí não. 

Tập thể dục có thể cải thiện chức năng não, bảo vệ trí nhớ và khả năng tư duy.

Tập thể dục có thể cải thiện chức năng não, bảo vệ trí nhớ và khả năng tư duy.

5. Cảm thấy tự tin và tâm trạng tốt hơn

Tập thể dục mỗi ngày giúp bạn cảm thấy tự tin về bản thân vì có vóc dáng đẹp và khỏe mạnh hơn. Nó cũng khiến bạn ổn định tinh thần để luôn có tâm trạng thoải mái. Điều này làm giảm nguy cơ rơi vào trầm cảm. Tập thể dục thường xuyên giúp máu lưu thông dễ dàng, từ đó mang lại cảm giác thư giãn.

Như chúng ta có thể thấy, lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng. Một số người cảm thấy đó là công việc khó khăn, nhưng vượt qua thời gian đầu, nó sẽ thực sự mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe lâu dài.

 
Thu Phương (Theo Zenlifemag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp