Phương pháp tự nhiên điều trị ra mồ hôi tay

Mồ hôi tay khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu

Hết mồ hôi nhiều nhờ thảo dược thiên nhiên

Ra mồ hôi nhiều: Dấu hiệu cảnh báo rối loạn thần kinh thực vật

5 sự thật thú vị về mồ hôi bạn cần biết

Gối đinh lăng có giúp trẻ ngủ ngon, chống ra mồ hôi trộm?

Bột mẫu lệ (vỏ hàu)

Vỏ hàu hay còn gọi là mẫu lệ có công dụng chữa mồ hôi tay hiệu quả

Mẫu lệ là tên thuốc trong y học cổ truyền của vỏ hàu, một loài nhuyễn thể sống ở biển. Bột mẫu lệ có tính hơi lạnh, có khả năng làm giảm và dịu đau. Ngoài ra bột mẫu lệ còn được sử dụng như một bài thuốc chữa bệnh ra mồ hôi trộm, mồ hôi chân tay rất hiệu nghiệm.

Cách dùng: Bạn hãy dùng bột mẫu lệ xoa vào lòng bàn tay khoảng 3 lần/ ngày. Mỗi lần xoa nhẹ hai lòng bàn tay với nhau trong vòng 10 - 15 phút sẽ giữ cho bàn tay khô thoáng và mềm mại suốt cả ngày.

Chè xanh

Lá chè xanh giúp bạn có làn da tay mịn màng

Chè xanh từ lâu đã được xem như một liệu pháp giúp chăm sóc da và nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có công dụng chữa mồ hôi tay rất hiệu quả.

Cách dùng: Pha chè xanh với nước nóng sau đó để nước hơi ấm thì ngâm tay với nước trà xanh vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Phương pháp này giúp bạn thư giãn tinh thần và có giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, nước chè xanh còn giúp bạn có một làn da tay mịn màng mà còn hạn chế mồ hôi tay tiết ra. Hoặc bạn có thể uống nước chè xanh để xử lý chứng đổ mồ hôi tay từ bên trong cơ thể. Nếu không có chè xanh thì trà túi hoặc trà mạn là một thay thế không tồi.

Ngải cứu

Ngải cứu có tác dụng chữa chứng ra mồ hôi tay

Ngải cứu tác dụng chữa các chứng bệnh về tiêu hóa, thần kinh, bệnh ngoài da và những rắc rối về "nguyệt san", ngải cứu còn có tác dụng trong chữa trị chứng đổ mồ hôi chân tay.

Thực hiện: Dùng một nồi đất nung hoặc bát dạng đất nung, cho lá lốt loại càng già càng tốt vào rồi đun nóng lên cho lá héo và bốc khói, rồi hơ và xông bàn tay lên. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ mồ hôi tay rất hiệu quả.

Lá lốt

Lá lốt giúp loại bỏ mồ hôi tay hiệu quả

Lá lốt được dùng trong các món ăn dân giã không thể thiếu của người Việt nhưng bạn có biết ngoài công dụng làm thực phẩm ra lá lốt còn có nhiều tác dụng nữa đó là chữa mồ hôi tay rất hiệu quả.

Cách dùng như sau: Cách thứ nhất dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 - 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần. Hoặc nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất 1 lần/ ngày.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp